Bị hại muốn dự án tiếp tục triển khai

11/10/2017 06:40 GMT+7

Trong phiên xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga (52 tuổi) cùng 9 đồng phạm, tại tòa ngày 10.10, rất nhiều bị hại góp vốn tại dự án B5 Cầu Diễn bày tỏ nguyện vọng được lấy nhà, không phải lấy lại tiền.

Bà Vũ Thị Phương Lan, bị hại góp vốn mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, nói nguyện vọng lớn nhất không chỉ của bà, mà của rất nhiều bị hại trong vụ án lúc này là tha thiết muốn lấy được căn hộ, chứ không phải lấy lại tiền.
“Giao dịch của chúng tôi ký là thỏa thuận góp vốn đều hợp pháp. Nhưng quan trọng hơn là chúng tôi ký với pháp nhân Housing Group chứ không ký riêng với bà Châu Thị Thu Nga (nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất - Housing Group). Đây là vụ án hình sự xử bà Châu Thị Thu Nga về tội lừa đảo, Housing Group là pháp nhân vẫn tồn tại, thì lại yêu cầu bà Nga bồi thường. Như vậy là đang có sự nhầm lẫn chủ thể. Sau khi chiếm đoạt, bà Châu Thị Thu Nga biển thủ tiền của Housing thì phải trả tiền cho Housing. Trong khi mảnh đất vẫn còn đó, chúng tôi mong dự án B5 được triển khai. Mong chính quyền tạo điều kiện để hơn 700 con người chúng tôi có nhà để ở”, bị hại Lan nói tại tòa.
Cũng tại phần tranh tụng, nêu quan điểm về cách giải quyết quyền lợi cho 752 người ký hợp đồng góp vốn mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết: “Chúng ta có giải pháp là cổ phần hóa Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất và cổ đông là trên 700 người ký hợp đồng. Bà Nga không thực hiện được thì những người này tiếp tục thực hiện thành công dự án”.
Về quan điểm của luật sư Tú, ông Lê Sáu, người đại diện theo pháp luật của Housing Group, cho biết Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất vẫn đang kiến nghị để dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được triển khai và khách hàng góp vốn có nhà ở. Công ty cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện nếu dự án được chấp thuận cho phép triển khai. Vẫn theo ông Lê Sáu, Housing Group là pháp nhân ký hợp đồng với khách hàng góp vốn mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, do vậy phải có nghĩa vụ trao đổi để nhằm tháo gỡ khó khăn với khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.