Bị hại tố cơ quan điều tra tráo đổi nhẫn kim cương là tang vật vụ án

28/04/2017 16:33 GMT+7

Bị hại kháng cáo hủy án sơ thẩm, có đơn tố cáo Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Tân (TP.CHM) đánh tráo nhẫn kim cương là tang vật vụ án. Tòa tuyên hoãn để làm rõ những nội dung tố cáo của bị hại.

Ngày 28.4, TAND TP.HCM xử phúc thẩm tuyên hoãn phiên tòa vụ án “trộm cắp tài sản” liên quan đến bị cáo Huỳnh Thanh Phong (26 tuổi, quê tại An Giang).
Theo HĐXX cần triệu tập người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng Kim Chi (gọi tắt là tiệm vàng Kim Chi, Q.Bình Tân) để làm rõ những nội dung tố cáo của người bị hại trong vụ án.
Trước đó, tháng 12.2016, TAND Q.Bình Tân xử sơ thẩm tuyên phạt Phong 5 năm tù. Sau đó, Phong kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Người bị hại cũng kháng cáo hủy án sơ thẩm và có đơn tố cáo Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Tân có hành vi đánh tráo tang vật vụ án là nhẫn kim cương để chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.
Theo bản án sơ thẩm, ngày 24.7.2016, lợi dụng lúc gia đình bà Châu đi du lịch, bị cáo Phong đột nhập vào nhà bà Châu, trộm một vòng đeo tay bằng vàng trắng trị gía 93 triệu đồng; một chiếc nhẫn vàng trắng có hột kim cương 5,4 ly trị giá gần 53 triệu đồng; một chiếc nhẫn vàng trắng có hột kim cương 4,5 ly gần 15 triệu đồng; một chiếc nhẫn trắng có 5 hột kim cương, trị giá 16 triệu đồng; một sợi dây chuyền vàng đính hột kim cương 15 triệu đồng… Tổng giá trị bị cáo chiếm đoạt hơn 198 triệu đồng.
Đến ngày 27.7.2016, Phong đem vòng, một chiếc nhẫn, một sợi dây chuyền bán tại tiệm vàng Kim Chi với số tiền hơn 19 triệu đồng. Số tài sản trộm cắp còn lại, Phong đưa vợ sử dụng. Xác minh tại tiệm vàng, được biết số vàng này đã được nhân viên nung chảy toàn bộ, gia công thành nữ trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.