Bi kịch người lớn đánh ghen tạt axít: Cảnh mù lòa đau đớn của con trẻ

Nam Long
Nam Long
03/08/2019 12:15 GMT+7

Chỉ vì mâu thuẫn ghen tuông của người lớn mà một bé gái mới 7 tuổi bị mù 2 mắt, phải hứng chịu đau đớn suốt 7 năm qua. Tỉ lệ thương tật lên đến 96% vì axít và em đành bỏ dở ước mơ đến trường.

Ngày 3.8, chị V.T.T.L. (32 tuổi, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) cho biết con gái chị là N.T.Y.N. (14 tuổi) vừa trở về nhà sau gần 3 tháng điều trị và phẫu thuật ở Hà Nội. “Bé N. trở về nhà trong trạng thái tinh thần vui vẻ. Hiện bé được cấy tóc và ghép da vùng cổ, lưng…”, chị L. kể.

Sống không bằng chết

Chị L. và bé N. là 2 nạn nhân trong vụ tạt axít kinh hoàng xảy ra vào tối 17.6.2012. Hung thủ gây án là người phụ nữ tên Nguyễn Thị Ngọc Linh (35 tuổi). Chị L. cho biết, hơn 7 năm qua, chị và bé N. (mới 7 tuổi khi vụ việc xảy ra) phải sống trong cảnh tàn phế, sống không bằng chết.
Bé N. phải sống trong cảnh mù lòa, ước mơ đến trường phải dừng lại. Thương cảm trước hoàn cảnh này, nhiều người tốt bụng đã tìm đến tận nhà giúp đỡ. Mới đây, bé N. được nhà hảo tâm tài trợ đưa đi Hà Nội phẫu thuật.
Sau vụ đánh ghen bằng axít, toàn thân bé N. biến dạng, mù 2 mắt, tỷ lệ thương tật đến 96%. Chị L. bị bỏng, tỷ lệ thương tật 81%. Do vết thương quá nặng, 2 mẹ con được chuyển lên bệnh viện ở TP.HCM điều trị. Suốt 13 tháng lấy bệnh viện làm nhà, bà Nguyễn Thị Tâm (69 tuổi, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, bà nội của bé N.) phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để lo cho cháu nội. Sau khi về nhà, bé được bà Tâm đón về chăm sóc. Còn chị L. sau khi hồi phục đã đi “bước nữa” và có con riêng.

Mọi sinh hoạt hằng ngày của bé N. đều được bà nội chăm sóc

ẢNH: XUÂN PHÚC

Chồng đi làm xa nhà, vợ một mình nuôi con

Bà Tâm kể, đầu năm 2005, con trai út của bà là anh L.T.S. (32 tuổi) và chị L. nên duyên chồng vợ và sau đó sinh được bé N. Do cuộc sống khó khăn, anh S. phải đi làm thuê ở xa, lâu lâu mới tranh thủ về thăm vợ con. Còn chị L. mở quán giải khát nhỏ phục vụ cho người dân trong vùng để kiếm thêm thu nhập.
Trong thời gian đó, chị L. và người đàn ông đã có gia đình tên T.H.K. (36 tuổi, ngụ xã Hòa Bình) nảy sinh tình cảm. Ban đầu, hai người qua lại lén lút, nhưng dần dần công khai, mặc cho gia đình ngăn cản. Năm 2010, anh S. và chị L. chính thức ly hôn. Sau khi ly hôn, bé N. được bà nội nhận về chăm sóc và cho đi học. Hai ngày trước khi thảm kịch xảy ra, chị L. đến nhà bà Tâm xin đón bé N. về chơi vài ngày.
“Khoảng hơn 19 giờ ngày 17.6.2012, sau khi nhận được tin báo, mẹ con bé N. bị vợ của K. là Nguyễn Thị Ngọc Linh ghen tuông tạt axít. Lập tức, tôi chạy đến hiện trường. Đến nơi, cả hai mẹ con bé N. đang gào thét thảm thiết trong cơn đau đớn rồi được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Riêng thủ phạm gây ra vụ tạt axít kinh hoàng bị người dân tạm giữ và giao cho công an”, bà Tâm nhớ lại.
Nguyễn Thị Ngọc Linh sau đó đã bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt 18 năm tù vì tội cố ý gây thương tích.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.