Bị phân biệt chủng tộc, được bồi thường 250.000 USD

08/04/2015 14:40 GMT+7

(TNO) Một cựu nhân viên phục vụ của nhà hàng Hooters vừa nhận được hơn 250.000 USD (khoảng 5 tỉ rưỡi) sau khi quan tòa biết rằng nguyên nhân cô bị sa thải liên quan đến việc phân biệt chủng tộc.

(TNO) Một cựu nhân viên phục vụ của nhà hàng Hooters vừa nhận được hơn 250.000 USD (khoảng 5 tỉ rưỡi) sau khi quan tòa biết rằng nguyên nhân cô bị sa thải liên quan đến việc phân biệt chủng tộc, theo NBC News.

Farryn Johnson, một người Mỹ gốc Phi, đã bị sa thải hồi tháng 8.2013 vì “nhà hàng Hooters cấm các nhân viên người Mỹ gốc Phi nhuộm highlight tóc màu vàng”.
Johnson bị phân biệt đối xử vì là người da đen - Ảnh chụp màn hình NBC News
Trong khi những nhân viên nữ khác được phép nhuộm highlight thì quản lý nhà hàng lại nói với Johnson rằng cô không được nhuộm vì như vậy “không giống với người Mỹ gốc Phi”, tòa cho biết.
Lúc đó quản lý nhà hàng nói: “Cô không được nhuộm tóc bởi vì người da đen không có tóc vàng”, NBC dẫn lời Johnson cho biết. Johnson đã làm ở nhà hàng này 1 năm. Cô nói với đài WBAL-TV rằng ca trực của cô bị cắt bớt, cô nhận được biên bản cảnh cáo về mái tóc của mình, và cuối cùng thì bị sa thải.
“Tôi đã bị sốc. Tôi không thể tin được”, cô nói.
Johnson đã đệ đơn kiện, và thứ năm tuần trước (2.4), cô đã được bồi hoàn án phí hơn 250.000 USD cho chi phí pháp lý và khoản lương đã bị cắt.
Hooters nổi tiếng là nhà hàng sexy - Ảnh: Reuters
Theo quan tòa Edmund D. Cooke Jr., Hooters đã xâm phạm Bộ luật dân sự liên bang và việc làm của nhà hàng này “mang tính chất phân biệt đối xử, ảnh hưởng xấu đến những phụ nữ người Mỹ gốc Phi”.
Nhà hàng Hooters đã phản đối phán quyết này, khẳng định rằng chưa bao giờ nói Johnson không thể để tóc vàng. Chuỗi nhà hàng này cũng nói rằng việc Johnson nhận được 250.000 USD chỉ là “phóng đại”. Cô chỉ nhận được 11.886 USD, còn lại 244.000 USD là chi phí mời luật sư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.