Bí quyết cho làn da trẻ trung

11/03/2017 15:20 GMT+7

Trang tin Healthista UK dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Anh là Rick Hay trình bày những loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa tình trạng da lão hóa, cũng như các nhóm thực phẩm cần tránh.

Làn da chúng ta rất mẫn cảm trước môi trường xung quanh, và có thể dễ dàng “xuống cấp” với hành động phơi nắng trên các bãi biển, hoặc sống trong thành phố ô nhiễm không khí, hoặc bị stress từ công việc, đời sống, hay có thói quen ăn uống không lành mạnh...
Trong bất cứ hoàn cảnh nào, việc hấp thu đủ lượng vitamin và dưỡng chất dành cho làn da có thể giúp giảm thiểu các tác động trên, vốn có thể đẩy làn da vào tình trạng mẩn đỏ, viêm nhiễm lỗ chân lông và tệ hơn nữa là gây vết nhăn và xuất hiện vết nám.
Trang tin Healthista UK dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Anh là Rick Hay trình bày những loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa tình trạng da lão hóa, cũng như các nhóm thực phẩm cần tránh.

tin liên quan

Da đẹp, tóc khỏe nhờ ăn bưởi
Bưởi là một trong những loại trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C và có lợi cho cơ thể con người theo nhiều cách.
Trái cây và rau củ quả màu sáng. Những thực phẩm tốt nhất cho làn da bị lão hóa là nhóm có màu sáng, giàu vitamin C và nhiều beta-carotene. Giới chuyên gia cho biết có một quy trình gọi là kết nối chéo collagen được kích hoạt sau khi cơ thể người hấp thụ vitamin C, theo đó làn da bắt đầu căng ra, săn chắc và giảm vết nhăn trên bề mặt da. Mọi người đều có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất bổ da thông qua các thực phẩm như cam, dưa đỏ, quả mơ, một số loại quả mọng, dâu tây...
Dưỡng chất a xít béo thiết yếu. Bên cạnh việc bổ sung trái cây và rau củ quả đúng cách, những người muốn bảo vệ làn da trong môi trường ô nhiễm cần phải hấp thụ một dạng thực phẩm khác, đó là nhóm chất béo thiết yếu. Những dạng chất béo này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động điều chỉnh màng tế bào theo hướng khỏe mạnh, chịu trách nhiệm giữ da được đủ độ ẩm trong khi “ngậm” những dưỡng chất bảo vệ da. Làn da đủ độ ẩm cũng cung cấp chất dầu tự nhiên để da mẩy và săn chắc. Do vậy, việc thiếu các chất a xít béo thiết yếu có thể đẩy làn da vào tình trạng khô ráp và viêm nhiễm. Chuyên gia dinh dưỡng Rick Hay khuyên nên ăn cá hồi, cá thu, quả bơ và bột gai dầu nếu muốn đảm bảo đủ dưỡng chất cho da.
Cần tránh gì ?
Để có làn da khỏe mạnh và căng mướt, nguyên tắc hàng đầu là không bao giờ ăn bất kỳ thực phẩm nào có hàm lượng đường cao, hạn chế dùng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa quá nhiều chất béo động vật và những món chứa quá nhiều lúa mì, bơ sữa.
Nếu nạp vào cơ thể những loại chống chỉ định cho làn da, hãy chuẩn bị tinh thần chứng kiến da bị mẩn đỏ và viêm nhiễm. Đồng thời, rõ ràng là thức uống có cồn và thuốc lá không những chẳng mang lại ích lợi gì cho sức khỏe mà còn góp phần phá hoại làn da.
Bên cạnh đó, cần giữ tinh thần càng thoải mái càng tốt, vì stress có thể gây tổn hại nghiêm trọng. Cơ thể người có chứa các hormone stress gọi là cortisol. Khi chúng ta bị stress, dù bất kỳ lý do nào, hàm lượng các hormone này sẽ gia tăng, đẩy hoạt động sản sinh dầu tăng mạnh, dẫn đến da nhờn, bị mụn và những vấn đề khác làm xấu da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.