Bí quyết cho làn da tươi trẻ nhờ xông hơi kết hợp cùng tinh dầu thiên nhiên

16/01/2018 10:39 GMT+7

Hầu hết chúng ta đều biết thư giãn trong phòng xông hơi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng ít ai biết liệu pháp này lại rất có lợi cho làn da nếu biết kết hợp cùng các loại tinh dầu thiên nhiên đúng cách.

Các gia đình hiện đại đều lựa chọn lắp đặt phòng xông hơi tại nhà để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Ngoài việc phục hồi cơ thể và thư giãn tinh thần, phòng xông hơi còn giúp làm sạch các lớp bụi bẩn, loại bỏ tế bào chết tồn đọng, mang đến làn da trắng sáng hơn. Phụ thuộc vào tính chất da của mỗi người mà sẽ có những cách xông hơi cùng từng loại nguyên liệu phù hợp khác nhau. Chúng ta có thể dễ dàng cải thiện làn da ngay tại nhà bằng tinh dầu thiên nhiên cùng phòng xông hơi, máy xông hơi hay các cách xông hơi truyền thống. Nếu không có điều kiện lắp đặt phòng xông hơi tại nhà, bạn cũng có thể thực hiện được các cách xông hơi mặt cùng tinh dầu bằng những công thức sau đây:
Cách xông hơi mặt truyền thống
Cách xông hơi mặt truyền thống
Xông mặt đối với da thường
Chuẩn bị: 1 lít nước sôi, tinh dầu cúc La Mã, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu oải hương (tạo mùi hương dễ chịu cho bạn cảm giác thoải mái khi xông mặt).
Thực hiện: Lấy 1 giọt tinh dầu hoa cúc La Mã, 1 giọt tinh dầu hoa hồng, 1 giọt tinh dầu oải hương cho vào trong một tô nước sạch, sau đó thêm nước sôi vào, lấy 1 chiếc khăn to trùm đầu và bắt đầu tiến hành việc xông hơi mặt trong vòng 10 phút. Lưu ý không nên áp sát mặt gần vào tô nước để tránh bị bỏng rát do hơi nước quá nóng. Sau cùng, bạn hãy tiến hành rửa mặt bằng nước ấm để làm mềm mịn da. Bạn cũng có thể cho các loại tinh dầu này vào phòng xông hơi để thư giãn tại nhà.
Xông hơi mặt đối với da khô
Chuẩn bị: 1,5 lít nước sôi, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu cúc La Mã
Thực hiện: Lấy 3 giọt tinh dầu hoa hồng cùng 3 giọt tinh dầu hoa cúc La Mã cho vào tô nước lớn, rồi bắt đầu tiến hành trùm khăn qua đầu và xông mặt trong vòng 10 phút, cuối cùng rửa mặt lại với nước sạch giống như phương pháp xông hơi mặt dành cho làn da thường.
Đây là 2 cách xông hơi mặt truyền thống, đơn giản, tiết kiệm chi phí và dễ dàng áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, để việc xông hơi tiến hành thuận tiện, an toàn và hiệu quả hơn, bạn có thể dùng các loại máy xông hơi hoặc phòng xông hơi hiện đại đang có trên thị trường. Việc sử dụng phòng xông hơi không chỉ giúp bạn chăm sóc da mặt mà làn da toàn bộ cơ thể cũng được mềm mịn hơn, đồng thời mang đến sự thoải mái, thư thái tinh thần và cải thiện sức khỏe tốt.
Kết hợp tinh dầu trong phòng xông hơi để mang đến sự thuận tiện, hiệu quả và an toàn hơn
Kết hợp tinh dầu trong phòng xông hơi để mang đến sự thuận tiện, hiệu quả và an toàn hơn
Việc xông hơi mặt hay xông hơi cơ thể cần tiến hành trung bình khoảng từ 1 - 2 lần/tuần, không nên quá lạm dụng, xông quá nhiều, liên tiếp sẽ khiến lỗ chân lông trên bề mặt da bị giãn nở nhiều, điều này là hoàn toàn không tốt cho da và sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chọn tinh dầu cho phù hợp với tính chất làn da của mình cũng như dùng các nguyên liệu tự nhiên lành tính để tránh kích ứng, dị ứng cho da. Đa số việc xông hơi làm đẹp da thường được kết hợp với phòng xông hơi ướt hoặc máy xông hơi ướt sẽ an toàn và hiệu quả cao, giúp bạn có được một làn da mềm mịn, tươi tắn.
Hi vọng với những chia sẻ về cách làm đẹp da đơn giản với xông hơi kết hợp tinh dầu thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. Hãy bỏ túi ngay để thực hiện nhé. Ngoài ra, nếu độc giả muốn trang bị phòng xông hơi hay máy xông hơi, đèn xông tinh dầu,… tại nhà để tiện lợi khi sử dụng và hiệu quả cao hơn, có thể liên hệ trực tiếp đến các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân để được hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.