Bí quyết giảm lo lắng cực nhanh

26/09/2015 09:41 GMT+7

(TNO) Lo lắng khiến chúng ta khó tập trung, run rẩy, đổ mồ hôi, tim đập nhanh, thở cạn và suy nghĩ tiêu cực. Dưới đây là một số phương pháp kiểm soát lo lắng rất hiệu quả, theo naturalnews .

(TNO) Lo lắng khiến chúng ta khó tập trung, run rẩy, đổ mồ hôi, tim đập nhanh, thở cạn và suy nghĩ tiêu cực. Dưới đây là một số phương pháp kiểm soát lo lắng rất hiệu quả, theo naturalnews.

Tắm nước ấm giúp thư giãn thần kinh - Ảnh: ShutterstockTắm nước ấm giúp thư giãn thần kinh - Ảnh: Shutterstock
Tắm nước ấm
Thời điểm bắt đầu cảm thấy lo lắng sẽ là lúc lý tưởng ngâm mình trong bồn tắm nước ấm hoặc tắm vòi hoa sen ấm. Đó là cách dễ chịu nhất giúp làm dịu các giác quan của chúng ta. Nước bồn tắm có pha một chút dầu hoa oải hương sẽ mang lại tác dụng làm dịu. Loại thảo mộc 2.000 năm tuổi này có tác dụng làm dịu các dây thần kinh.
Kiểm soát hơi thở
Thở giúp kiểm soát tình trạng lo lắng. Thở chậm và hít sâu, trong lúc ngồi xuống với tay đặt lên bụng để cảm nhận hơi thở của mình. Giữ hơi thở trong 4 - 5 giây, sau đó từ từ thở ra. Lặp lại bài tập này cho đến khi bạn cảm thấy yên bình.
Uống sữa ấm
Sữa có chứa tryptophan và amino axit mà làm tăng cảm giác thoải mái. Nó cũng là một phương thuốc cổ xưa để kiểm soát chứng mất ngủ.
Tránh chất kích thích
Tránh tất cả các loại nước uống bao gồm trà, cà phê và thức uống chứa caffeine khác khi bạn cảm thấy lo lắng. Tình trạng lo lắng sẽ tăng nếu uống nước chứa caffeine quá thường xuyên.
Tập thể dục Aerobic
Các bài tập có khả năng chữa bệnh bao gồm đi bộ nhanh trong 30 phút, tập aerobic hay ngồi thiền, chúng sẽ giúp kiểm soát lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.