Bí quyết tránh xa nhiễm trùng nấm men

05/01/2016 19:14 GMT+7

Nhiễm nấm men không chỉ ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của phụ nữ mà còn có thể gây hại cho cơ quan sinh sản.

Nhiễm nấm men không chỉ ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của phụ nữ mà còn có thể gây hại cho cơ quan sinh sản.

Tịnh tâm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa được nấm phát triển - Ảnh: ShutterstockTịnh tâm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa được nấm phát triển - Ảnh: Shutterstock
Tuy vậy, loại nhiễm trùng này gần như hoàn toàn có thể ngăn ngừa được. Dưới đây là một số lưu ý trong chăm sóc vùng chữ V, theo Prevention.
Giữ khô ráo
Môi trường ẩm ướt và nóng là điều kiện lý tưởng cho nấm men sinh sản, theo bác sĩ Andrew Weil ở bang Pennsylvania (Mỹ). Để ngăn ngừa môi trường ẩm ướt vùng chữ V, phụ nữ nên mặc quần lót cotton. Ngoài ra, thay đồ lót khác nếu bị ướt, hoặc đổ mồ hôi.
Tránh dùng kháng sinh
Thuốc kháng sinh tiêu diệt tất cả các vi khuẩn bao gồm các loại có lợi trong cơ thể, cả những vi khuẩn giúp kìm chế sự phát triển của nấm men, ông Weil nói. Sử dụng thuốc kháng sinh chỉ khi cần thiết và tránh dùng liều cao.
Hạn chế hóa chất không cần thiết
Dung dịch vệ sinh vùng chữ V không nên chứa hóa chất, thậm chí một số loại chất bôi trơn cũng có thể làm mất cân bằng hệ sinh thái vùng này.
Chăm sóc bản thân
Nếu hệ miễn dịch suy yếu sẽ khiến bạn dễ bị nhiễm trùng. Để hệ miễn dịch khỏe mạnh, cần nhất là biết quản lý căng thẳng bằng cách hoạt động như đi bộ hoặc thiền..., bác sĩ Weil nói.
Chú ý chế độ ăn uống
Tăng cường bổ sung vi khuẩn tốt như probiotic từ sữa chua, hoặc tỏi sống - tác nhân kháng nấm cực mạnh. Nghiên cứu cho thấy những vi khuẩn tốt khuyến khích sản xuất acid lactic và các chất khác để duy trì độ pH thấp trong âm đạo, có thể ngăn ngừa nấm candida phát triển quá mức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.