Bí thư Đinh La Thăng: ‘Xả thân vì đại nghĩa dân tộc'

20/09/2016 12:59 GMT+7

Sáng 20.9, tại TP.HCM diễn ra lễ kỷ niệm 71 năm ngày Nam bộ kháng chiến (23.9.1945 - 23.9.2016) và 30 năm ngày thành lập Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.HCM (23.9.1986 - 23.9.2016).

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bày tỏ hơn 7 thập kỷ đã trôi qua, những người có mặt trong đội quân cách mạng ngay từ ngày đầu kháng chiến phần lớn đã đi xa hoặc đều trên dưới 90 tuổi. Những người trẻ nhất tham gia giai đoạn cuối của kháng chiến chống Mỹ thì nay cũng ở tuổi lục tuần.

“Chúng ta không thể cưỡng lại được quy luật khắc nghiệt của thời gian. Nhưng ngày hôm nay, chúng ta thêm một lần nữa được thấy có những thứ không bao giờ bị lãng quên hoặc bị khuất phục bởi tuổi tác. Như ngọn lửa vĩnh cửu, những thứ quý báu đó vẫn luôn rực sáng trong tâm hồn các cô, các bác, các anh, các chị. Đó là ý chí cách mạng quật cường và tinh thần yêu nước thương nòi. Đó còn là nỗi lo toan trăn trở, sự chăm chút cho các thế hệ tương lai. Những tình cảm ấy thực sự là tài sản quý hơn vàng mà chúng ta sẽ mãi mãi trân trọng, gìn giữ”, ông Thăng phát biểu.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại lễ kỷ niệm  Trung Hiếu

Ông Thăng cho hay các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo cho những người có công cùng hàng loạt hoạt động từ thiện xã hội khác mà Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP tham gia, có ý nghĩa rất lớn trong việc đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và tạo sự đồng thuận xã hội.

 “Với tư cách hội viên, các đồng chí hãy đoàn kết, tìm mọi cách giúp đỡ nhau, đồng thời truyền lại cho thế hệ trẻ ngọn lửa yêu nước, xả thân vì đại nghĩa dân tộc, nối tiếp những giá trị đã làm nên nét đẹp của nền văn hóa đầy tính nhân văn của VN. Các đồng chí hãy làm chỗ dựa, điểm tựa tinh thần cho thế hệ trẻ”, ông Thăng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.