Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Dùng tàu thuyền cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ

17/12/2016 14:17 GMT+7

Nhiều địa phương tại H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) vẫn đang bị ngập sâu trong nước, thiệt hại hàng tỉ đồng.

Ngày 17.12, ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết, liên tục trong 3 ngày nước lũ dâng cao, hiện nước lũ đang xuống chậm.

Theo thống kê ban đầu, do ảnh hưởng lũ lụt địa phương đã bị thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng.

Nhiều địa phương vùng ven Đà Nẵng vẫn đang bị ngập sâu trong nước lũ

Theo ông Thương, đợt lũ lần này đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp địa phương. Cụ thể, khoảng 50 ha rau màu đang thời kỳ thu hoạch đã bị hư hỏng hoàn toàn. Hầu hết các ao nuôi trồng thuỷ sản tại các thôn Trường Định (xã Hoà Liên), 3 ha ao nuôi thủy sản tại An Ngãi Tây (xã Hoà Sơn) bị nước băng bờ.

“Khoảng 130 ha lúa đã gieo sạ bị ngập hư hại hoàn toàn. Địa phương đang đối mặt với nguy cơ thiếu giống gieo trồng cho vụ sắp đến. Đặc biệt là nhiều công trình đường sá bị hỏng do nước tràn qua”, ông Thương nói và thông tin, Hòa Vang có khoảng 1.000 nhà dân bị ngập lũ.

Sáng 17.12, nước lũ đang xuống nhưng vẫn rất chậm nên nhiều thôn xóm xã Hòa Châu vẫn bị ngập

Sáng 17.12, PV Thanh Niên đã vào những nơi bị ngập sâu do lũ và chứng kiến cảnh nhiều nhà dân vẫn bị ngập sâu trong nước.

Tại các vùng thấp trũng thuộc xã Hòa Châu, Hòa Tiến… tuy mực nước đã xuống những vẫn còn ở mức cao.

Tuyến đường vào thôn Tây An (xã Hòa Châu), thôn Cẩm Nê (xã Hòa Tiến) nước lũ vẫn tràn qua đường gây khó khăn cho việc đi lại. Trên tuyến đường này, nhiều phương tiện cố băng qua dòng nước lũ đã bị “chết máy”.

Anh Nguyễn Trường Nhuận (36 tuổi, trú thôn Tây An) cho biết, đây là trận lũ lớn nhất trong vòng 4 năm qua. Tối 14.12, khi nước lũ bắt đầu dâng cao, anh Nhuận đã đưa vợ và 2 con nhỏ lên đài phát thanh trong thôn để tránh trú.

“Tối 16.12, nước lũ lên đến đỉnh gây ngập nhà tôi khoảng 1,2 m. Nhiều vật dụng trong nhà đã bị ngâm nước 3 ngày qua nên đã bị hư hỏng”, ông Nhuận nói.

Người dân xã Hòa Tiến dùng thuyền để đi lại

Vào chiều 16.12, khi kiểm tra thực tế tình hình lũ lụt tại các xã thôn Bắc An, Lai Châu (xã Hoà Tiến), thôn Phú Sơn 3 (xã Hoà Khương), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay, những nơi bà con bị cô lập, chính quyền địa phương đã có những phương án, dùng các phương tiện tàu, thuyền để tiếp cận, sẵn sàng hỗ trợ lương thực, nước uống, các vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết khi bà con có nhu cầu.

Ông Xuân Anh khẳng định, chính quyền TP cam đoan sẽ không để bà con chịu cảnh đói, rét. TP sẽ cố gắng để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của bà con đang bị ảnh hưởng lũ lụt.

Nhà dân tại xã Hòa Châu bị nước lũ tấn công

Bên cạnh đó, trước tình hình mưa lớn kéo dài, các hồ chứa đang xả lũ, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã yêu cầu đơn vị khai thác thủy lợi bố trí trực 100% quân số 24/24 giờ tại các khu vực hồ chứa, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các sự cố. UBND TP sẽ hỗ trợ giống cho người dân gieo sạ.

Một số hình ảnh do PV Thanh Niên ghi lại vào sáng 17.12 tại vùng lũ Hòa Vang.

Những người nông dân ven TP.Đà Nẵng tranh thủ khi nước lớn để đi thả lưới
Nhà anh Nguyễn Trường Nhuận ở vùng trũng nên dù nước lũ đã rút nhưng vẫn bị ngập
Đêm 16.12, nhà anh Nhuận bị ngập sâu đến 1,2 m
Tranh thủ nước xuống, anh Nhuận dọn dẹp nhà cửa
Nước lũ vẫn lênh láng tại Hòa Vang
Dò dẫm từng bước đi lại trong lũ
Đưa trẻ em vượt nước lũ bằng thuyền thúng
Tuyến đường vào xã Hòa Châu, Hòa Tiến vẫn bị ngập sâu khiến nhiều phương tiện “chết máy”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.