Biến nét vẽ bậy thành tác phẩm nghệ thuật

21/09/2014 09:06 GMT+7

(TNO) Một bà mẹ họa sĩ người Canada đã nâng tầm sáng tạo lên bậc cao mới khi biến những nét vẽ nguệch ngoạc vô nghĩa của cô con gái 2 tuổi thành những bức tranh tuyệt đẹp.

(TNO) Một bà mẹ họa sĩ người Canada đã nâng tầm sáng tạo lên bậc cao mới khi biến những nét vẽ nguệch ngoạc vô nghĩa của cô con gái 2 tuổi thành những bức tranh tuyệt đẹp.


Một tác phẩm của hai mẹ con Oosterman và Eve - Ảnh chụp từ YouTube

Oddity Central đưa tin, từ những nét vẽ ngẫu nhiên, lộn xộn của con gái Eve, Ruth Oosterman đã chuyển đổi chúng thành những hình ảnh dễ nhận biết. Ví dụ, một đường cong lớn hóa thành tai của một con voi, những đường vẽ chồng chéo lại cho ra đời những nhánh cây khô xương xẩu...

Không gì có thể thoát khỏi con mắt nhà nghề của nữ họa sĩ, cô có thể nhận ra các phác thảo của khuôn mặt người phụ nữ hay chiếc mũi khoằm của một con cú, điều mà hầu hết mọi người sẽ chỉ nhìn thấy như là những nét vẽ lung tung.

Kể từ sau lần đầu tiên tình cờ, hai mẹ con Oosterman và Eve đã làm việc cùng nhau trên nhiều tác phẩm. Với mỗi tác phẩm, họ chỉ mất từ 30 đến 60 phút để hoàn thành và người mẹ nói rằng tốc độ này là nhờ con gái của cô.

Oosterman cho biết, cô đã học được cách vẽ như một đứa trẻ từ chính con gái mình và cảm thấy tự hào về điều đó. Hơn nữa, khi làm việc chung với con gái, cô còn nhận thấy khả năng sáng tạo của mình trở nên rộng mở hơn.

Tranh của hai mẹ con được rao bán trên blog của họa sĩ Ruth Oosterman, với giá từ 28 đến 38 USD/bức. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán tranh sẽ để dành cho việc học đại học sau này của Eve.

Khánh Lâm

>> Vẽ tranh bằng... kem đánh răng
>> Tranh lông ngực
>> Bức tranh như thật
>> Vẽ tranh trên thực phẩm
>> Vẽ tranh bằng khói
>> Vẽ tranh bằng... mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.