Biển Nha Trang: toàn người với người; biển Vũng Tàu: rác phủ đầy

30/04/2015 20:58 GMT+7

(TNO) Thời tiết nắng nóng, lại đúng dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 nên lượng người đổ về bãi biển Nha Trang, Vũng Tàu trong ngày 30.4 quá đông đến mức không tưởng tượng nổi.

(TNO) Thời tiết nắng nóng, lại đúng dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 nên lượng du người và du khách đổ về bãi biển Nha Trang, Vũng Tàu trong ngày 30.4 quá đông đến mức không tưởng tượng nổi.

Bãi biển Nha Trang chiều 30.4 - Ảnh: Nguyễn Chung
Không ít du khách đến Nha Trang dịp lễ này, khi xuống biển tắm đã tròn mắt kinh ngạc vì bãi biển những ngày này quá đông và trở nên khá chật chội.
Anh Lê Văn Thành, một du khách đến từ Đà Lạt, nói: “Tôi đã xuống Nha Trang nhiều lần và lần nào cũng cùng gia đình, bạn bè đi tắm biển mỗi buổi chiều, nhưng có lẽ chưa khi nào thấy bãi biển nhiều người như lần này”.
Lượng khách các nơi đổ về đông, bãi biển Nha Trang trở nên sôi động hơn trong dịp lễ. Tuy nhiên, nhiều người dân, du khách sau khi mua đồ ăn, thức uống đem xuống bãi biển thưởng thức xong, lại xả rác tại chỗ, để lại những hình ảnh không đẹp.
Các công nhân vệ sinh môi trường phải khá vất vả để dọn sạch túi nilon, vỏ lon bia, vỏ chai nước giải khát, vỏ trái cây… vương vãi trên bãi biển.
Người dân đổ xuống biển Nha Trang chiều 30.4 đông không tưởng tượng nổi
Do lượng người đổ về biển quá đông, các bãi giữ xe máy gần bờ biển nhiều thời điểm quá tải. Nhiều người không tìm được chỗ gửi xe để xuống biển. Trong khi đó, những người gửi xe trước, khi về sớm muốn lấy xe cũng gặp không ít khó khăn.
Đến 18 giờ, bãi biển Nha Trang vẫn còn rất đông người dân và du khách nán lại nghỉ ngơi, vui chơi.
Ông Trương Kỉnh, Trưởng Ban quản lý vịnh Nha Trang, cho biết để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách dịp lễ, đội cứu hộ của Ban quản lý vịnh Nha Trang gồm 38 thành viên thường xuyên có mặt dọc bãi biển Nha Trang, nhằm kịp thời cứu giúp người dân và du khách khi có sự việc không mong muốn xảy ra.
Rác trên bãi biển - Ảnh: Nguyễn Chung
Công nhân vệ sinh môi trường thu gom rác - Ảnh: Nguyễn Chung
Nhiều bãi giữ xe máy gần bờ biển quá tải - Ảnh: Nguyễn Chung

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online tại TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), khách du lịch các tỉnh đổ về địa phương này cũng đông không kém. Các bãi giữ xe của khu du lịch, bãi tắm ở đường Thùy Vân kín xe ô tô, xe máy. Khu công viên cây xanh dọc biển Bãi Sau thành nơi để xe máy, du khách thì trải bạc ăn nhậu, xả rác bừa bãi. 

Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ kín khách đến lưu trú để chơi lễ. Nhiều nhà nghỉ còn nâng giá phòng quá cao nên khách không thuê ở mà ra ngoài các công viên để… ngủ bụi.

Du khách cột võng, trải bạc nằm la liệt khiến khu Bãi Sau nhếch nhác chưa từng thấy.
Bãi cỏ thành nơi ăn nhậu
Biển cấm không ăn thua
Nhậu xong thì… ngủ
Du khách lấy bạc che nắng để có chỗ ngồi nhậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.