Bình đẳng giới ở VN đang phát triển mạnh mẽ

26/08/2017 10:40 GMT+7

Sáng 25.8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp bà Irina Bokova, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO).

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội cho biết nhiều dự án về giáo dục, văn hóa, khoa học, thông tin của UNESCO đã và đang phát huy tác dụng, cả về chính sách lẫn thực tiễn ở VN. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, VN ngày càng tham gia chủ động, đóng góp tích cực vào các công việc chung của UNESCO và đang có ứng cử viên vào vị trí Tổng giám đốc UNESCO.
Điểm lại những đóng góp cho thành công của mối quan hệ tốt đẹp giữa VN và UNESCO, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự đóng góp của cá nhân bà Irina Bokova, với tư cách tổng giám đốc của tổ chức này.
Tổng giám đốc UNESCO nhận xét vấn đề bình đẳng giới ở VN đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Hiện nay ở VN, phụ nữ đang giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước cũng như trong các tổ chức, cơ quan đoàn thể. Trong công tác giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, vai trò của phụ nữ đã được phát huy...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.