Bình Định: Lên kế hoạch chung sống, “chiến đấu” lâu dài với dịch Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
25/08/2020 19:05 GMT+7

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tập trung ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn, song song với việc chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế .

Sáng 25.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh ký văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 25.8: Thêm 7 ca mắc mới tại Đà Nẵng

Không để người dân lo lắng, bất ổn

Ông Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, ngăn chặn dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn, song song với việc chỉ đạo thực hiện phát triển kinh tế. Tiếp tục chung sống, "chiến đấu" lâu dài với dịch bệnh.
Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải tập trung, kiên quyết chỉ đạo thực hiện các giải pháp phù hợp phòng chống dịch Covid-19, không để xảy ra việc chậm phát hiện dịch bệnh để lây nhiễm trong cộng đồng. Trường hợp xuất hiện ca bệnh Covid-19 phải chỉ đạo quyết liệt, khoanh vùng, cách ly nhanh gọn, triệt để, tập trung truy vết và xét nghiệm nhanh trên diện rộng để ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan rộng, không để người dân lo lắng, bất ổn do giãn cách xã hội.

Khu cách ly điều trị các ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bình Định

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, tập huấn nâng cao năng lực xét nghiệm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn và một số cơ sở y tế khác (kể cả y tế tư nhân) nhằm đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân xét nghiệm, có phương án bảo đảm phát hiện nhanh nguy cơ dịch bệnh Covid-19 từ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ, dù là biểu hiện nhỏ nhất.
Cần tập trung bảo vệ những người có nguy cơ cao như người có bệnh nền, người cao tuổi… khi bị lây nhiễm Covid-19 dễ dẫn đến tử vong; quy định, hướng dẫn, khuyến cáo các biện pháp tự bảo vệ đối với bệnh nhân ngoại trú…

Tổng hợp Covid-19 ngày 25.8: Thêm 7 ca bệnh mới, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Bảo vệ an toàn cho các cơ sở y tế

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các biện pháp bảo vệ an toàn cho các cơ sở y tế (kể cả y tế tư nhân). Tất cả các cơ sở y tế phải có quy trình chặt chẽ, tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, phân luồng, phân tuyến phù hợp. Triển khai mạnh việc khám bệnh từ xa, nhất là tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn.
Sáng 25.8, Sở Y tế tỉnh Bình Định tổ chức họp giao ban về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại cuộc họp, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, đã chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc phải chủ động để ứng phó trước các tình huống có thể xảy ra, tiếp tục công tác ngăn chặn dịch, phát hiện sớm, khoanh vùng, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh, cách ly nghiêm ngặt, tập trung hệ thống dập dịch trong cộng đồng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Kiểm tra, giám sát dịch bệnh ở Bình Định

ẢNH: BẢO THOA

Các cơ sở y tế tiếp tục thắt chặt kiểm soát phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 ngay tại đơn vị; phải quan tâm đến việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên y tế, cần chú ý đến nhóm người có nguy cơ như: người làm công tác phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch, nhân viên tiếp đón bệnh nhân thường xuyên, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm những người nghi ngờ mắc Covid-19.
Đặc biệt, các nhân viên y tế có các biểu hiện sốt, ho, khó thở bắt buộc phải lấy mẫu xét nghiệm ngay và phải biết rõ lý do đau bệnh xin nghỉ ốm cụ thể từng trường hợp.
Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết đến ngày 25.8, tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Hiện tỉnh Bình Định có 25 người thuộc diện nghi ngờ, đang được cách ly điều trị tại bệnh viện, 370 người đang cách ly tập trung, 810 người đang được cách ly tại nhà. Trong đó, 60 người lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đang chờ kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.