Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hơn 2.200 người nước ngoài ở Sơn Trà

Huy Đạt
Huy Đạt
22/08/2020 19:09 GMT+7

Lực lượng Y tế Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.200 người nước ngoài sinh sống cũng như mắc kẹt trong các chuyến du lịch tại Q.Sơn Trà.

Lúc 14 giờ ngày 22.8, đơn vị y tế thuộc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 113 người nước ngoài sinh sống tại phường Nại Hiên Đông. Tính đến chiều 22.8, đã có hơn 2.200 người nước ngoài tại quận này được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tổng hợp Covid-19 ngày 22.8: Nỗi lo từ những bệnh nhân là tiểu thương ở chợ

Trước đó, những người nước ngoài sinh sống tại phường An Hải Đông và Mân Thái đã được lấy mẫu xét nghiệm. Những ngày tới, lực lượng Y tế quận Sơn Trà sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm ở các phường còn lại của Sơn Trà, gồm An Hải Tây (188 người), Phước Mỹ (492 người), Thọ Quang (237 người) và An Hải Bắc (806 người).
Người nước ngoài tại khu vực đã vui vẻ chấp hành nghiêm túc quy trình khai báo thông tin y tế, giãn cách xã hội trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng y tế dùng hai phương pháp là huyết thanh học ELISA và RT – PCR nhằm sàng lọc phát hiện các ca nhiễm Covid-19.

Tại P.Nại Hiên Đông, chiều 22.8, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 113 người nước ngoài, nâng tổng số người nước ngoài đã được lấy mẫu xét nghiệm lên 2.200 người

ẢNH: HUY ĐẠT

Người nước ngoài được lấy mẫu xét nghiệm là những người sinh sống và du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng

ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Dennis (du khách Hoa Kỳ) cho biết, ông cùng những người bạn định về từ tháng 5, nhưng dịch bệnh bất ngờ bùng phát nên các chuyến bay bị tạm dừng. “Tôi nghĩ Việt Nam đã làm rất tốt trong vài tháng qua. Ở Mỹ mọi người chỉ lo lắng về nó chứ không hành động mạnh mẽ như ở đây. Mọi người thực sự quan tâm tới các ca dương tính và đó là cách tiếp cận vấn đề rất quyết liệt và cần thiết”, ông Dennis nói.
Bà Ngô Văn Đình Hoài (Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà) cho biết, quá trình lấy mẫu xét nghiệm gặp khó khăn do nhiều khách đến từ Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Do đó, chính quyền phải bố trí thêm nhân lực thông thạo các thứ tiếng khác ngoài tiếng Anh để hỗ trợ nhân viên y tế làm việc. "Quan điểm của chúng tôi là lấy mẫu với tất cả người nước ngoài, không bỏ sót một ai", bà Hoài nói.

Người nước ngoài được lấy mẫu xét nghiệm bằng hai phương pháp: huyết thanh học ELISA và RT – PCR

ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Nguyễn Đắc Xứng (Phó Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà) cho biết, việc quản lý người nước ngoài tạm trú trên địa bàn được kiểm soát chặt chẽ. Người nước ngoài cũng hợp tác tốt với chính quyền địa phương trong thời gian vừa qua.
“Việc lấy mẫu xét nghệm Covid-19 đối với người nước ngoài có thể kiểm soát dịch bệnh, việc này cũng giúp người nước ngoài yên tâm hơn. Khi chúng tôi triển khai nắm bắt thông tin đối với từng căn hộ, từng nhà thì họ rất vui, số lượng người đến lấy mẫu đảm bảo 100% theo danh sách”, ông Xứng nói.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 22.8: Thêm 5 ca mắc ở Đà Nẵng

Những người nước ngoài đang sinh sống tại Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng vui vẻ khi được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

ẢNH: HUY ĐẠT

Thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục tăng cường các giải pháp ứng phó dịch, đẩy nhanh xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm, các đối tượng ở khu đông dân cư.
Trước đó, tại buổi giao ban trực tuyến với các quận, huyện ngày 19.8, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu các địa phương phối hợp với CDC thành phố lấy mẫu, xét nghiệm dứt điểm số người nước ngoài cư trú trên địa bàn. Trong những ngày tới, các quận, huyện còn lại của Đà Nẵng sẽ tiếp tục xét nghiệm cho người nước ngoài.
Tính từ ngày 24.7 đến 18 giờ ngày 21.8, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 369 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 243 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, trong đó xét nghiệm âm tính lần 1: 45 bệnh nhân, lần 2: 30 bệnh nhân, lần 3: 5 bệnh nhân, lần 4: 2 bệnh nhân; tử vong 21 trường hợp; 98 trường hợp đã chữa khỏi Covid-19.
Đã xác định được 11.106 các trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ca bệnh xác định), 13.867 các trường hợp F2 (tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định). Trong 243 bệnh nhân, có 172 trường hợp không có triệu chứng, 32 trường hợp có biểu hiện lâm sàng nhẹ, 120 bệnh nhân ổn định, 92 bệnh nhân tiến triển tốt, 31 bệnh nhân có tiên lượng nặng, rất nặng và nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.