Trước đó, qua công tác kiểm tra sản lượng điện sử dụng hằng tháng của khách hàng, Điện lực Phù Mỹ đã phát hiện hộ ông C. có sản lượng điện hằng tháng sử dụng bất thường.
Ngày 16.12.2021, Điện lực Phù Mỹ lập phương án kiểm tra thực tế hiện trường, phát hiện khách hàng trộm cắp điện bằng hình thức câu móc trực tiếp vào đường dây sau công tơ của BTS Viettel, sau đó kéo dây vào nhà để sử dụng điện sinh hoạt gia đình không qua công tơ đo đếm (ảnh).
Trước những bằng chứng cụ thể, khách hàng đã ký vào biên bản vi phạm.
Điện lực Phù Mỹ đã tính toán sản lượng điện khách hàng phải bồi thường là 2.257 kWh, tương ứng với số tiền bồi thường là 6.230.120 đồng. Hiện đơn vị đã gửi hồ sơ vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực cho cơ quan thẩm quyền, đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.
Bình luận (0)