Bình Định xây dựng các tour du lịch đến làng nghề

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
23/12/2022 18:16 GMT+7

Hiệp hội Du lịch Bình Định và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã ký kết biên bản về phát triển các sản phẩm OCOP Bình Định gắn với phát triển du lịch.

Chiều 23.12, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở Công thương, Sở NN-PTNT tỉnh cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội nghị quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch Bình Định.

Tham dự hội nghị có khoảng 150 đại biểu đại diện cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối sản phẩm... trên địa bàn tỉnh.

Nghệ nhân Đỗ Văn Lan ở Bình Định giới thiệu sản phẩm nón ngựa Phú Gia cho du khách

hoàng trọng

Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, tỉnh hiện có 133 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP từ hạng 3 sao trở lên. Việc quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch là hướng đi cần thiết và quan trọng trong thời gian tới, vừa góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, vừa phát triển kinh tế, quảng bá sản phẩm địa phương và mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

“Cần xây dựng các chương trình tour, tuyến du lịch đến các làng nghề, cộng đồng dân cư, hộ sản xuất kinh doanh, các cửa hàng bán các sản phẩm OCOP để khách du lịch tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm và mua sắm. Đồng thời, phối hợp xây dựng hệ thống phân phối phù hợp, từng bước thiết lập hệ thống giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bình Định và gắn với các sản phẩm quà tặng, quà biếu, sản phẩm đặc sản địa phương trưng bày, bán tại các cơ sở kinh doanh du lịch”, ông Thanh đề nghị.

Sản phẩm OCOP Bình Định được trưng bày tại hội nghị

hoàng trọng

Theo đại diện Sở Công thương Bình Định, để phát triển các sản phẩm OCOP của địa phương có tính cạnh tranh cao, đáp ứng được thị hiếu và yêu cầu của người tiêu dùng cần nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện sản phẩm OCOP và phải thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng thông qua mạng xã hội (bán hàng qua Tiktok, Instagram, Zalo, Facebook, Youtube)...

Đại diện Hiệp hội Du lịch Bình Định sẽ kêu gọi các thành viên trong hiệp hội là những người tiên phong sử dụng và quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua các chương trình quà tặng hay có thể lan truyền sử dụng rộng rãi các sản phẩm hơn trong gia đình hoặc qua các mối quan hệ cộng đồng. Tuy nhiên, các sản phẩm OCOP của địa phương cần phải sáng tạo và không ngừng nâng cao về chất lượng, cho ra những sản phẩm đặc sắc nhất và có dấu ấn riêng biệt để dễ tiếp cận đến khách hàng từ đó có thể tăng tính tiêu thụ sản phẩm hơn.

Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch Bình Định và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Định đã ký kết biên bản về phát triển các sản phẩm OCOP Bình Định. OCOP được hiểu là "mỗi xã phường một sản phẩm", chương trình nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn của Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.