Bình Thuận thành lập cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

Quế Hà
Quế Hà
19/03/2020 17:38 GMT+7

Cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 có 100 giường bệnh đặt tại Khoa phục hồi chức năng của Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng.

Ngày 18.3, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận có quyết định thành lập Cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng (BV YHCT - PHCN).
Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, việc thành lập cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhằm chia sẻ và giảm tải bớt cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phổi, hai nơi đang tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân và những người thuộc diện phải cách ly.
Cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 có 100 giường bệnh đặt tại Khoa phục hồi chức năng của BV YHCT - PHCN.
Hiện Sở Y tế tỉnh đã điều thêm 8 bác sĩ đa khoa, chuyên khoa và 16 y tá, y sĩ, điều dưỡng về BV YHCT - PHCN tỉnh để kích hoạt cơ sở điều trị này ngay trong tuần.

Đón người thuộc diện F1 vào nơi cách ly tập trung

Ảnh: Hồng Thạnh

Ngoài chức năng điều trị, cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn có thể làm nơi cách ly cho những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.

9 bệnh nhân ở Bình Thuận nhiễm Covid-19 đang tiếp tục được điều trị

Cùng ngày, trả lời PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết trong tuần qua qua chưa phát hiện thêm bệnh nhân Covid-19 mới, tuy nhiên Bình Thuận không chủ quan trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh hiện nay.
Ông Nguyễn Ngọc Hai cho biết thêm cả 9 bệnh nhân của Bình Thuận nhiễm Covid-19 hiện nay đều đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. 
“Số người thuộc diện F1 (tiếp xúc gần) và F2 (tiếp xúc qua F1) với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 của tỉnh có thể vẫn còn... BVĐK tỉnh và Bệnh viện Phổi chỉ đáp ứng được trong điều kiện có 70 người bệnh, tỉnh quyết định thành lập thêm cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm covid-19, đặt tại Bệnh viện YHCT-PHCN nhằm sẵn sàng đối phó cho kịch bản có 200 bệnh nhân. Nếu không có bệnh nhân thì vẫn có thể dùng cơ sở này để làm nơi cách ly”, ông Nguyễn Ngọc Hai nói.

Thông tin các bệnh nhân thứ 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75 nhiễm Covid-19

Như Thanh Niên đã thông tin, Bình Thuận có 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19, tất cả các bệnh nhân đều lây nhiễm từ bệnh nhân thứ 34, một doanh nhân ở địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.