Bitcoin tăng giá 7% trong khi cổ phiếu lao dốc

Thu Thảo
Thu Thảo
25/04/2018 13:35 GMT+7

Các chỉ số chứng khoán chuẩn ở Mỹ đều giảm điểm hôm giao dịch 24.4 (giờ Mỹ), cổ phiếu bốn hãng công nghệ hàng đầu lao dốc thảm. Trong khi đó, bitcoin và các loại tiền thuật toán khác lên giá.

Theo CNBC, các nhà đầu tư công nghệ vừa có một ngày giao dịch khó khăn. Bốn hãng công nghệ lớn là Facebook, Amazon, Netflix và Alphabet (công ty mẹ của Google), hay còn gọi là nhóm FANG, mất 86,6 tỉ USD giá trị thị trường trong ngày. Đây là bốn doanh nghiệp dẫn đầu thị trường chứng khoán tăng điểm trong suốt 9 năm qua.
Cụ thể, cổ phiếu nhóm FANG hạ từ 3,7% đến 4,8%. Cổ phiếu Alphabet giảm mạnh nhất, thổi bay 36 tỉ USD giá trị thị trường. Các nhà phân tích vừa giảm biên lợi nhuận dự báo cho Alphabbet vì kế hoạch đầu tư điện toán đám mây của hãng.
Dù đã giảm mạnh trong tuần này, vẫn có hai cổ phiếu nhóm FANG lên giá từ đầu năm đến nay. Netflix tăng 55% trong khi Amazon thì tăng 25%.
Nhìn chung, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones kết ngày giao dịch giảm hơn 400 điểm, và giảm tổng cộng 750 điểm từ mức cao trong ngày giao dịch 24.4. S&P 500 thì hạ 1,3% và Nasdaq giảm 1,7%.
Ngược lại diễn biến trên thị trường chứng khoán, các loại tiền thuật toán khởi sắc mạnh.
Bitcoin, đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới tăng lên mức giá cao nhất trong tháng này giữa lúc cổ phiếu bị bán tháo. Giá bitcoin ở cận 9.436 USD vào chiều 24.4 (giờ Mỹ). Hôm nay 25.4 (giờ Việt Nam), giá bitcoin là 9.400 USD, theo Coinmarketcap. Trước đó, bitcoin có quý giao dịch tệ nhất lịch sử khi giảm giá gần 48% trong ba tháng.
Spencer Bogart, đối tác tại Blockchain Capital, cho biết bitcoin là giải pháp thay thế hấp dẫn cho các nhà đầu tư trước nhiều tin tức kinh tế vĩ mô được đưa ra trong tuần này.
“Bitcoin vẫn không tương quan với các loại tài sản truyền thống, nó đang ở ngưỡng giá chỉ chưa đến một nửa so với mức cao kỷ lục và có nhiều khả năng lên giá. Việc phân bổ một ít vốn vào tiền thuật toán theo góc nhìn của nhà quản lý danh mục đầu tư là chuyện không cần phải động não nhiều”, ông Bogart nói.
Không chỉ bitcoin mà các loại tiền thuật toán hàng đầu khác cũng tăng giá, thể hiện tốt hơn cổ phiếu hôm 24.4. Đơn cử, ethereum tăng 10%, trong khi ripple và eos tăng lần lượt 7% và hơn 30%.
Phần lớn lý do khiến tiền ảo sụt giá từ đầu năm đến nay là vì nhà đầu tư Mỹ bán bớt để có tiền trả thuế. Thêm vào đó, nhiều tin tiêu cực về quy định, quản lý và việc các hãng công nghệ lớn cấm quảng cáo tiền thuật toán cũng là lý do khiến nhà đầu tư lo ngại. Song gần đây, các nỗi lo này có vẻ như dần nhạt bớt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.