Bàn luận về xe sang BMW 330i M-Sport
Sau khi về Việt Nam và ra thị trường với giá gần 2,4 tỉ đồng, chiếc BMW 330i M-Sport lập tức được “người hâm mộ” mổ xẻ và đánh giá. Mẫu xe sang này của thương hiệu ô tô đến từ Đức đã tạo nhiều tranh luận và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực.
Một thành viên trong cộng đồng chơi xe có tên Công Luận nhận xét: “Về vòng đời sản phẩm, BMW 330i M-Sport hoàn toàn mới, là hàng nhập khẩu nguyên chiếc, rất chắc chắn, mạnh mẽ”. Fan Đông thì bày tỏ: “Nhìn trực diện đầu xe, sao em nó lại đẹp kiểu dữ dằn, nam tính thế? Giá tiền không thành vấn đề!”. Hải Nam, một người hâm mộ xe khác, tỏ ra “nguy hiểm” khi nhận xét: “Tôi đang chạy em 330i M-Sport này, tăng tốc tuyệt vời, cảm giác lái rất tốt. Không biết nói gì hơn ngoài việc “like” cho em”.
|
Giá cả cũng là vấn đề được bàn luận sôi nổi, so sánh giữa BMW 330i M-Sport hoàn toàn mới này với xe sang cùng phân khúc của hãng khác. Ở cuộc tranh luận này, chi tiết quan trọng để dân chơi xe ô tô Việt Nam đánh giá cao chiếc BMW 330i M-Sport là xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Chàng mê xe sang tên Nguyễn Lâm nhận xét: “Với 1 người yêu BMW, dựa vào xuất xứ xe thì chênh vài trăm triệu đồng so với xe khác không đáng để họ quan tâm đâu bởi tiền nào của nấy”.
Kiểu dáng thể thao, trẻ trung và mạnh mẽ
Theo những mổ xẻ của dân đam mê ô tô, BMW 330i M-Sport có những tính năng nổi bật. Thiết kế mới, phần đầu và đuôi xe đẹp hơn, hiện đại hơn, thể thao hơn phiên bản trước của hãng này.
|
Với gói trang bị M-Sport, mặt trước gắn lưới tản nhiệt hình quả thận đôi với thiết kế liền nhau và được mạ chrome có khả năng đóng, mở tự động. Các hốc gió, cản trước được làm rộng hơn thế hệ cũ. Kế đó là cụm đèn pha LED tích hợp đèn chiếu sáng góc cua. Phía đuôi xe là cụm đèn hậu full LED hình chữ L. Cản sau của 330i được sơn đen và hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng hai bên. Mảng gồ thân xe sắc sảo hơn, toát lên vẻ nam tính, trẻ trung, thể thao hơn.
Ghế lái điều khiển đa hướng, thiết kế ghế ôm lưng, hỗ trợ người lái khi thao tác. Khoảng trống để chân từ đầu gối người ngồi ghế sau đến lưng ghế trước rộng rãi, dễ chịu. Mở cốp điện, đa cốp, khoang cốp rộng; thành cửa thiết kế thông minh, chứa được nhiều đồ đạc… Đó là những chi tiết đã ghi điểm tốt trong mắt khách hàng.
Hỗ trợ lùi (Reversing Assistant) cũng là tính năng mới trên chiếc BMW 330i M-Sport. Xe ghi nhớ hoạt động của vô-lăng ở quãng đường 50 m gần nhất. Nếu tài xế đi dưới 40 km/giờ, chỉ cần bấm Reversing Assistant, xe tự đánh lái đúng đoạn đường vừa tiến. Việc của tài xế là duy trì chân ga, phanh từ 9 km/giờ trở xuống. Công nghệ hỗ trợ lùi sẽ giúp ích cho tài xế mới, những người vốn gặp khó khi lùi ở đường hẹp.
|
Ưu điểm lớn của BMW 330i M-Sport so với các chiếc sedan thông thường chính là sự chắc chắn, mạnh mẽ. Về truyền động, chiếc xe sang này vận hành bằng động cơ 2.0 I4 tăng áp B48B20 công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm tại vòng tua 1.550 – 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số 8 cấp tự động Steptronic. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 5,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ. Mức tiêu thụ khoảng 5,8 - 6 lít/100 km. “Nặng 1.350 kg nhưng mô-men xoắn 400 Nm, BMW 330i M-Sport được đánh giá là trẻ, khỏe hơn so nhiều xe cùng phân khúc”, một tín đồ xe sang nhận xét.
BMW 330i M-Sport đã thu hút nhiều quan tâm từ cộng đồng mê ô tô ở Việt Nam. Và những nhận xét, đánh giá tập trung vào những nội dung cơ bản như: tiền nào của nấy; xứng đáng với xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức; đắt nhưng cực chất!
Bình luận (0)