Bộ Công an bắt giữ đường dây ma túy cực lớn do người Đài Loan cầm đầu

Thái Sơn
Thái Sơn
05/12/2019 15:26 GMT+7

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Bộ Công vừa triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia , thu giữ 446 bánh heroin.

Ngày 5.12, nguồn tin Thanh Niên cho biết, Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma tuý (C04) Bộ Công an phối hợp với cảnh sát Đài Loan đã triệt phá đường dây buôn bán ma tuý tại một số địa điểm ở TP HCM, bắt nhiều người mang quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) và người Việt Nam.
Bước đầu, C04 đã thu giữ 446 bánh heroin trong một nhà kho thuê ở TP.HCM. Theo ước tính, số ma tuý trị giá hơn 6 triệu USD.
Được biết, đường dây buôn bán ma túy nêu trên nằm trong diễn biến mở rộng điều tra đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia phát hiện tại TP HCM hồi cuối tháng 3.
Như Thanh Niên phản ánh,  khoảng 20 giờ 30 ngày 27.3, Đội CSGT An Sương thuộc PC08 Công an TP.HCM ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra hành chính xe tải 20C-166.23 lưu thông trên quốc lộ 22, hướng từ quận Thủ Đức về An Sương.
Trong quá trình kiểm tra, tài xế đã đưa “tiền bồi dưỡng” để được CSGT cho xe đi, nhưng lực lượng này từ chối và yêu cầu xuất trình giấy tờ xe. Lúc này, 2 người đi trên xe tải 20C-166.23 bỏ chạy nhưng bị Tổ 363 tuần tra trên địa bàn huyện Hóc Môn kịp thời đến phối hợp hỗ trợ, bắt giữ cả hai.
Kiểm tra xe tải, lực lượng chức năng phát hiện 5 thùng carton chứa gần 900 bánh heroin (tổng cộng 315 kg). Số ma túy trên được xác định liên quan đến người Đài Loan, trong đó có Trần Vĩ (33 tuổi, quốc tịch Đài Loan) cầm đầu. Vĩ khai vận chuyển heroin để giao cho một người khác tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Đến thời điểm này, qua thông tin phối hợp với nhà chức trách Đài Loan, cơ quan chức năng đã thu giữ tổng cộng 1.341 bánh heroin, bắt hàng chục người Đài Loan và Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.