Bộ Công an 'dỡ' lệnh ngưng giao dịch tại Khu đô thị mới Bạch Đằng

Gia Bách
Gia Bách
27/04/2018 20:25 GMT+7

Bộ Công an đã 'dỡ' lệnh tạm ngưng giao dịch tại dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng (TP.Cà Mau, Cà Mau) sau hơn 1 tháng đề nghị 'tạm dừng toàn bộ các giao dịch' để xác minh đơn tố cáo.

Ngày 27.4, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ký văn bản trả lời "kiến nghị làm rõ" của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau liên quan đến yêu cầu "tạm ngưng giao dịch" trước đó của Bộ Công an đối với toàn bộ các lô đất trong dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng.
Trước đó, ngày 28.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C45) Bộ Công an đã có công văn đề nghị ngăn chặn chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án trên để phục vụ công tác xác minh, giải quyết đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Thị Bắc (ngụ Đông Khê, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).
Dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng nằm tại xã Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau) do Công ty CP Nam Bắc làm chủ đầu tư. 
Sau khi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau thực hiện yêu cầu của C45 thì có rất nhiều hộ dân đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Cà Mau khiếu nại vì việc tạm ngưng giao dịch làm ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân, do đất của người dân đã được cấp giấy chứng nhận.
Để có cơ sở trả lời yêu cầu, khiếu nại của dân, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Cà Mau kiến nghị C45 xác định rõ việc tạm ngưng “toàn bộ các lô đất thuộc dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng” là tạm ngưng tất cả các hồ sơ chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp thuộc dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng (kể cả các hộ dân đã được cấp giấy chứng nhận các lô trong dự án) hay chỉ tạm ngưng đối với các lô đất thuộc dự án nhưng chưa thực hiện các thủ tục chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp hoặc đã lập thủ tục nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước khi có văn bản đề nghị tạm dừng của C45.
Văn bản trả lời mới nhất của C45 liên quan đến vụ việc nêu rõ: “Căn cứ tài liệu đã xác minh, thu thập được, C45 xét thấy không cần thiết phải tiếp tục việc ngăn chăn trên. Do vậy, C45 đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Cà Mau cho phép Công ty CP Nam Bắc tiếp tục thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với toàn bộ các lô đất thuộc dự án Khu đô thị mới Bạch Đằng theo quy định pháp luật".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.