Bộ GD-ĐT can thiệp quyền trường: Quá mệt mỏi!

17/08/2015 05:18 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc về bài viết Sao lại can thiệp quyền trường? trên Thanh Niên số ra ngày 16.8.

Đó là ý kiến của bạn đọc về bài viết Sao lại can thiệp quyền trường? trên Thanh Niên số ra ngày 16.8.

Đừng ôm đồm nữa
Phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng bằng kết quả thi THPT không có gì là mới mẻ trên thế giới. Việc làm này hoàn toàn nhận được sự ủng hộ. Tuy vậy, việc xét tuyển cần để cho các trường tự quyết, Bộ không nên can thiệp vào việc của trường. Đây là yếu tố chính gây nên lộn xộn hiện nay. Chỉ cần Bộ “nhả” việc chủ động xét tuyển cho các trường, mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp thôi.
Võ Viết Nam
(vovietnam@gmail.com)
Quá đúng
Một bài viết quá hay, phản ánh đúng bản chất, đúng cái sai cơ bản mà Bộ GD-ĐT đang gây ra cho xã hội, cho phụ huynh, thí sinh. Nếu không đủ lực, không lường trước được những hệ lụy của nó thì đừng ôm đồm hết chuyện công bố điểm đến chuyện xét tuyển mà làm khổ cho toàn xã hội.
Nguyễn Thụy Vân
(thuyvan_nguyen@yahoo.com)
Quá sai lầm
Việc nộp, rút hồ sơ xét tuyển năm nay được ví như chuyện đánh bạc, thí sinh, phụ huynh phải đau đầu nhức óc để nộp, rút hồ sơ, làm sao đậu được vào trường, ngành mà thí sinh mong muốn. Đó quả là điều hết sức rối rắm, không cần thiết. Bộ đã quá sai lầm trong cách tuyển sinh.
Bùi Trọng Phúc
(trongphucbui@gmail.com)
Cứ thấp thỏm, âu lo
Nếu như mọi năm thì giờ này thí sinh, phụ huynh đã biết con mình đậu đại học hay chưa, có thể thoải mái nghỉ hè để chuẩn bị vào năm học mới với những thí sinh đậu. Thí sinh chưa đậu thì tìm kiếm thêm cơ hội ở nguyện vọng 2, nguyện vọng 3. Năm nay, thí sinh giỏi hay chưa giỏi đều không hề có kỳ nghỉ hè, cứ thấp thỏm âu lo dù điểm có cao chót vót.
Trần Minh Nhật
(minhnhatcamau@yahoo.com)
Dương Ngọc Phương Trinh
Đến thời điểm này, ai cũng “thấm đòn” cải tiến của Bộ GD-ĐT, từ nhà trường cho đến thí sinh, phụ huynh. Cái sai phải được sửa đổi, khắc phục ngay trong kỳ tuyển sinh năm nay, tránh lặp lại ở những kỳ tuyển sinh sau.
Dương Ngọc Phương Trinh
(Q.7, TP.HCM)
Huỳnh Duy Hiệu
Cải tiến giáo dục ở cái cần là chất lượng giáo dục, nâng cao trình độ, đạo đức người thầy lẫn trò. Làm sao sinh viên ra trường làm được việc ngay, có đủ các kỹ năng cần thiết. Giáo dục đâu chỉ có thi, xét tuyển mà cải cách mãi vậy. Dừng lại đi!
Huỳnh Duy Hiệu
(Q.8, TP.HCM)
 
T.T - Duy Khanh
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.