Bộ Giáo dục yêu cầu kiểm tra sách dạy trẻ em đi trên thủy tinh

25/08/2015 15:31 GMT+7

(TNO) Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xem xét và có biện pháp xử lý về nội dung của cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống” dành cho học sinh lớp 1.

(TNO) Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xem xét và có biện pháp xử lý về nội dung của cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống” dành cho học sinh lớp 1.

thuc-hanh-ky-nang-songBộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục kiểm tra, xử lý nghiêm túc những nội dung không tốt trong cuốn sách "Thực hành kĩ năng sống" dành cho học sinh tiểu học
Công văn trên nêu rõ: Trên một số trang báo điện tử và mạng xã hội đang xôn xao về nội dung của cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống” dành cho học sinh lớp 1 của hai tác giả Phan Quốc Việt và Nguyễn Thị Thùy Dương do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, dạy trẻ tăng lòng dũng cảm bằng việc đi trên thủy tinh.
Để kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý về những nội dung gây ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý học sinh, phụ huynh học sinh và toàn xã hội, Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẩn trương và nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý và báo cáo về Bộ trước ngày 28.8.2015.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết: Cuốn “Thực hành kĩ năng sống” là sách tham khảo bán trên thị trường chứ không phải nằm trong danh mục sách giáo khoa bắt buộc phải sử dụng trong nhà trường.
Vấn đề quản lý việc sử dụng sách tham khảo nói chung trong các cơ sở giáo dục đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định khá rõ từ năm 2014. Theo đó, ở mỗi cơ sở giáo dục, căn cứ vào mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục, sách giáo khoa, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, các hoạt động giáo dục và đề xuất của giáo viên để lựa chọn, đề xuất danh mục xuất bản phẩm tham khảo tối thiểu liên quan đến môn học/lớp học, hoạt động giáo dục.
Trên cơ sở đó, hiệu trưởng các nhà trường sẽ thành lập hội đồng để xem xét, lựa chọn danh mục sách tham khảo. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, giáo viên có trách nhiệm kịp thời phản ánh với cán bộ quản lí cơ sở giáo dục về những xuất bản phẩm tham khảo không đảm bảo chất lượng.
Ngoài ra, giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục tại các cơ sở giáo dục có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về danh mục xuất bản phẩm tham khảo mà cơ sở giáo dục đã lựa chọn cho học sinh, học viên và cha mẹ học sinh, học viên. Việc làm này mang tính định hướng để cha mẹ chọn cho con mình những cuốn sách tham khảo có chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.