Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Đường bộ, do cầu Sỏi xuất hiện hư hỏng nặng phát sinh so với thời điểm lập kế hoạch, cục đã tách riêng cầu Sỏi để sửa chữa với kinh phí 4,6 tỉ đồng.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ VN cần rút kinh nghiệm trong việc tự tách riêng cầu Sỏi ra khỏi danh mục 6 cầu đã được phê duyệt, khi chưa được sự chấp thuận của bộ, dẫn đến chia nhỏ gói thầu không đảm bảo theo các quy định về đấu thầu.
Trường hợp cần thiết điều chỉnh dự án, Cục Đường bộ phải rà soát, tổng hợp báo cáo bộ điều chỉnh danh mục dự án sửa chữa 6 cầu theo quy định làm cơ sở triển khai.
Ngoài ra, Cục Đường bộ phải làm rõ cơ sở phải sửa chữa đột xuất theo các quy định; đồng thời, cung cấp hồ sơ tài liệu liên quan đến công tác bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên cầu, như nhật ký, các số liệu theo dõi vết nứt…
Trên cơ sở hiện trạng hư hỏng cầu, tổng hợp các số liệu về lưu lượng xe, kết hợp với khảo sát địa chất, thủy văn khu vực cầu, đề xuất phương án sửa chữa cầu Sỏi, trình Bộ GTVT xem xét chấp thuận cho phép tách cầu Sỏi ra thành một danh mục sửa chữa độc lập, đáp ứng triển khai theo mục tiêu đột xuất.
Bình luận (0)