Bộ LĐ-TB-XH sẽ cắt bỏ 40% các thủ tục hành chính trong năm 2018

31/03/2018 07:16 GMT+7

Đây là cam kết của Bộ trưởng LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung ngày 30.3 tại hội nghị giao ban công tác lao động - người có công và xã hội khu vực phía bắc năm 2018.

Theo ông Dung, hiện tại, ngành LĐ-TB-XH đang cung cấp hơn 240 thủ tục hành chính, là ngành phục vụ nhân dân nhưng quá nhiều thủ tục. Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính của Bộ chưa tốt, còn rườm rà. Vì vậy, tới đây, Bộ tập trung rà soát và kiện toàn lại bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả; sáp nhập các đơn vị sự nghiệp và giải thể những đơn vị không cần thiết. Đặc biệt, năm 2018, Bộ sẽ quyết liệt cắt bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết và nhiêu khê trong các lĩnh vực như: người có công, xuất khẩu lao động, việc làm...
Ông Dung nhấn mạnh, có rất nhiều thủ tục không phải giấy phép con nhưng hàm chứa của nó là giấy phép con, đồng thời yêu cầu tiếp tục rà soát, cắt bỏ khoảng 40% các thủ tục hành chính và tiến tới giảm bớt vài chục thủ tục nữa. Bộ trưởng LĐ-TB-XH cũng đề nghị các địa phương phải rà soát lại thủ tục hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.