Bổ sung 4 loại rau trái này để tăng cường miễn dịch và phòng ngừa ung thư

Thiên Lan
12/01/2022 00:07 GMT+7

Hãy bổ sung những loại thực phẩm chống ung thư này vào chế độ ăn uống hằng ngày để tăng cường khả năng miễn dịch và chống ung thư.

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ (AICR), có một số loại thực phẩm có khả năng chống ung thư, theo trang tin Timesnownews (Ấn Độ).

Các nghiên cứu đã chứng minh nhiều khoáng chất, vitamin và dưỡng chất thực vật trong các loại thực phẩm chính là tác nhân chống ung thư, tiến sĩ Naveed Saleh, bác sĩ nhà báo y tế, đã trích dẫn tin từ AICR đăng trên tạp chí y khoa MDLinx.

1. Quả cherry

Quả cherry

shutterstock

Theo nghiên cứu do Khoa Dinh dưỡng và Khoa học Thực phẩm, Đại học Texas A&M (Mỹ) thực hiện, các dẫn xuất anthocyanins của phenolics trong quả cherry (anh đào) ngọt đỏ thẫm có khả năng chống ung thư vú mạnh nhất mà không gây độc tính đến tế bào bình thường.

MDLinx cho biết quả cherry có thể đặc biệt ngăn ngừa ung thư tuyến tụy - kẻ giết người nguy hiểm nhất, theo trang tin Timesnownews.

Cherry ngọt, cherry chua, các quả mọng và táo, rất giàu polyphenol.

Theo các tác giả của một bài đánh giá được xuất bản trên tạp chí hóa sinh Antioxidants, một số lượng lớn polyphenol đã được chứng minh là có tác dụng chống khối u, chống viêm, chống oxy hóa và có tác dụng trong quá trình tự chết của tế bào đối với các tế bào nuôi cấy ở các loại ung thư khác nhau.

2. Quả việt quất

Theo AICR, các nghiên cứu cho thấy quả việt quất có chứa nhiều dưỡng chất thực vật có tác dụng chống ung thư tiềm năng.

Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn quả việt quất làm tăng hoạt động chống oxy hóa trong máu và tăng khả năng ngăn ngừa tổn thương ADN.

Theo một bài đánh giá được xuất bản trên tạp chí khoa học Cell.com, những phản ứng sinh học này cho thấy thêm quả việt quất vào chế độ ăn hằng ngày có thể chống lại ung thư da.

3. Quả lựu

Quả lựu được là viên ngọc quý trong số các loại trái cây

shutterstock

Các bác sĩ Harvard (Mỹ) gọi lựu là viên ngọc quý trong số các loại trái cây. Phòng khám Cleveland Clinic (Mỹ) trích lời chuyên gia dinh dưỡng Julia Zumpano, làm việc tại Cleveland Clinic, cho rằng lựu là loại trái cây chứa nhiều yếu tố chữa bệnh và đặc tính tăng cường miễn dịch.

Lựu có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi các chất độc từ môi trường như ô nhiễm và khói thuốc lá, ngăn ngừa và sửa chữa các tổn thương ADN - có thể dẫn đến ung thư.

Một đánh giá có hệ thống, được xuất bản trên tạp chí khoa học Molecules, lưu ý rằng polyphenol từ quả lựu chứng tỏ hoạt động chống ung thư mạnh mẽ, theo trang tin Timesnownews.

4. Rau cải

Các loại rau họ cải có khả năng chống ung thư.

Theo một nghiên cứu được xuất bản bởi Khoa Phẫu thuật Ung thư, Trường Y, Đại học Illinois Chicago (Mỹ), bằng chứng mạnh mẽ cho thấy tiêu thụ rau họ cải hoặc các thành phần hoạt tính của chúng có tác dụng ngăn ngừa ung thư ở nhiều cơ quan.

Bông cải xanh, cải Brussels, bắp cải, súp lơ, củ cải và các loại rau lá xanh đậm như xà lách và cải xanh đều thuộc họ cải, và rất giàu dưỡng chất thực vật isothiocyanates.

Những loại rau này có đặc tính chống ung thư nhờ các hợp chất glucosinolate có trong tất cả các loại rau họ cải - khi ăn vào sẽ phân hủy thành isothiocyanates và indoles, giúp giảm viêm, giảm nguy cơ ung thư.

Theo trang tin Timesnownews, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ tuyên bố rằng các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy, các loại rau họ cải giúp vô hiệu hóa các chất gây ung thư, Giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại ADN, Có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn, Có tác dụng chống viêm, Gây ra sự chết của tế bào, Ức chế sự hình thành mạch máu khối u và sự di chuyển của tế bào khối u - dẫn đến di căn.