Bỏ tiền thật ra mua... bảo hiểm giả

12/08/2014 10:28 GMT+7

Vì tin vào giấy giới thiệu của chính quyền địa phương, hàng trăm hộ dân ở Bạc Liêu đã bị lừa mua nhầm bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện (gọi tắt là BH điện) giả.

 Bỏ tiền thật ra mua... bảo hiểm giả 2

Bỏ tiền thật ra mua... bảo hiểm giả
Những cuốn ấn chỉ BH giả (ảnh trên) và giấy giới thiệu (ảnh dưới) của Khải bị công an thu giữ

Liên quan đến vụ việc này, thượng úy Nguyễn Trường Sơn, Đội phó Đội CSĐT tội phạm hình sự, Công an H.Hồng Dân (Bạc Liêu), cho biết Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đoàn Hoàng Khải (ngụ xã Ninh Quới A, H.Hồng Dân) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo lời khai của Khải, từ tháng 9.2013 trở về trước, Khải là nhân viên bán bảo hiểm (BH) của Tổng công ty BH Dầu khí (PVI) tại địa bàn Sóc Trăng. Sau đó, Khải nghỉ việc nhưng còn giữ giấy giới thiệu của PVI và 1 cuốn ấn chỉ (10 tờ BH điện). Từ cuốn ấn chỉ này, Khải thuê người quen ở P.7 (TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) in ra 50 cuốn (500 tờ BH) với giá 30.000 đồng/cuốn. Sau đó, Khải lấy giấy giới thiệu của PVI đến UBND H.Hồng Dân nhờ cơ quan này giới thiệu xuống các xã và thông qua xã, Khải có giấy giới thiệu xuống hộ dân bán BH. Một cán bộ H.Hồng Dân cho biết: “Gia đình tôi thấy có người của chính quyền ấp đi cùng ông Khải nên tin tưởng, không ngờ bị lừa mua nhầm BH giả”.

Đặc biệt, một số tiểu thương ở chợ Ninh Quới (H.Hồng Dân) từng bị thiệt hại nặng vì sự cố chập điện gây cháy nhà lồng chợ xã năm 2013, nên khi nghe có người bán BH điện đã mua ngay. “Cách đây 2 tháng, nghe cán bộ ấp và người bán vận động mua BH điện để khi xảy ra tai nạn được bồi thường tôi đã tin và mua liền. Với lại, mức giá 100.000 đồng/BH cũng hợp túi tiền”, ông Nguyễn Ngọc Ẩn, tiểu thương chợ Ninh Quới, trình bày.

Việc lừa gạt của Khải chỉ vô tình bị phát hiện khi ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng phòng Giám định bồi thường PVI khu vực Tây Nam, về thăm gia đình ở Ninh Quới. Khi nghe chính quyền địa phương cho biết có hàng trăm hộ dân ở xã Ninh Quới đã mua BH điện của PVI, ông Phong gọi về công ty xác minh thì được biết không có người của công ty hoạt động ở địa bàn này. Sau đó, ông Phong đã tố giác vụ việc lên Công an H.Hồng Dân.

Thiếu tá Trần Văn Thịnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an H.Hồng Dân, cho biết đơn vị đang phối hợp với Công an TP.Sóc Trăng để xác định người đã in ấn chỉ cho Khải. Còn ông Lê Thanh Tá, Chủ tịch UBND xã Ninh Quới, thì cho biết khi được người dân thông báo, xã đã liên hệ với phía PVI và công an nhờ điều tra. Trước mắt, phải thu BH giả lại. Phía PVI cũng có những động thái kịp thời để bảo vệ quyền lợi khách hàng và uy tín của đơn vị. Theo ông Nguyễn Văn Phong, Ban giám đốc PVI đã quyết định thu hồi BH giả, đổi BH mới cho người mua. Ông Phong đề nghị bà con nếu phát hiện BH điện giả thì liên hệ nộp cho chính quyền để công ty cấp lại.

Được biết, ngoài bán BH điện giả ở H.Hồng Dân, vào tháng 5 và 6.2014, Khải còn bán cho khoảng 40 khách hàng ở xã Minh Diệu, thị trấn Hòa Bình (H.Hòa Bình) và xã Phong Thạnh Tây (H.Giá Rai). Công an H.Hồng Dân kêu gọi người dân không may mua phải BH điện giả đến trình báo.

Bài, ảnh: Trần Thanh Phong

>> Hàng trăm hộ dân bị lừa bán bảo hiểm giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.