Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

08/10/2017 06:21 GMT+7

Bộ Chính trị phân công Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đảm nhiệm vị trí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thay ông Nguyễn Xuân Anh vừa bị kỷ luật cách chức.

Ngày 7.10, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư T.Ư Đảng - Trưởng ban Tổ chức T.Ư, cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng và công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đảm nhiệm vị trí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thay ông Nguyễn Xuân Anh vừa bị kỷ luật cách chức.

tin liên quan

Cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh
Sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành TƯ Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bằng hình thức cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Tại lễ trao quyết định, ông Phạm Minh Chính cho biết Bộ Chính trị đã xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc nhiều mặt các phương án kiện toàn, phân công và thống nhất cao việc bố trí ông Trương Quang Nghĩa tham gia Ban Thường vụ và làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Việc phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là phương án phù hợp nhất trong những phương án được đưa ra. Theo ông Chính: “Thời gian qua, lãnh đạo chủ chốt, tập thể Thường vụ Đà Nẵng đã để xảy ra một số khuyết điểm. Đó là điều xót xa không ai mong đợi và là bài học lớn đối với tập thể, cá nhân sai phạm”.
Ngay sau khi nhận quyết định, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu: “Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ về Đà Nẵng làm Bí thư. Nhưng là một người lính, trước nhiệm vụ yêu cầu của T.Ư, của cách mạng, trước những gì Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi trong quá trình trưởng thành ở đây..., tôi mong muốn với những nỗ lực, cố gắng của mình sẽ được đón nhận cũng như sự ủng hộ của các đồng chí để chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ của mình”.
Ông Nghĩa cho rằng, trước mắt TP.Đà Nẵng cần tập trung vượt qua những khó khăn trong thời gian vừa qua để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2017 và nhiệm vụ Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.
Ông Trương Quang Nghĩa năm nay 59 tuổi, quê xã Cẩm Kim, TP.Hội An (Quảng Nam), có học vị thạc sĩ quản trị kinh doanh và từng giữ chức vụ Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng từ tháng 5.2008 - 9.2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.