Bộ trưởng Indonesia bị chỉ trích vì nói ‘virus Corona giống vợ của bạn’

29/05/2020 14:37 GMT+7

Bộ trưởng An ninh Indonesia đã hứng làn sóng chỉ trích từ dư luận vì nói virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh Covid-19 “giống như vợ của bạn”.

Tờ The Jakarta Post ngày 29.5 đưa tin Bộ trưởng An ninh Indonesia Mohammad Mahfud ví virus Corona như người vợ khi lên tiếng trấn an dư luận theo sau việc chính phủ thông báo sẽ dần nới lỏng lệnh phong tỏa đất nước vào đầu tháng tới.
Tuy nhiên, nhiều người Indonesia cho rằng chính phủ vội vàng mở cửa lại nền kinh tế trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.
Trước sự lo lắng của người dân, Bộ trưởng Mahfud trấn an mọi người rằng Indonesia sẽ học cách sống chung với dịch bệnh.
“Chúng ta sẽ ẩn náu mãi được không? Chúng ta có thể điều chỉnh tình hình, trong khi vẫn chú ý tới sức khỏe của mình”, Bộ trưởng Mahfud phát biểu trong đoạn video đăng trên YouTube ngày 27.5.
Ông chia sẻ thêm trong đoạn video: “Hôm bữa, tôi nhận được một ảnh chế từ đồng nghiệp Luhut Pandjaitan có nội dung rằng: ‘Corona giống như vợ anh. Ban đầu, anh cố gắng kiểm soát nó, sau đó nhận ra rằng anh không thể. Vì vậy, anh học cách sống chung với nó’”.
Ông Pandjaitan là Bộ trưởng về các vấn đề hàng hải và đầu tư của Indonesia.

"Nhát ma" để kêu gọi mọi người ở nhà ngăn dịch Covid-19

Tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ cũng như cộng đồng mạng xã hội ở Indonesia nhanh chóng lên tiếng chỉ trích Bộ trưởng Mahfud, cho rằng ông phân biệt giới tính.
“Một người đàn ông lấy vợ với ý định kiểm soát cô ấy thật là kinh khủng. So sánh một phụ nữ với virus là một sự xúc phạm đến phẩm giá của phụ nữ”, một người dùng Twitter có tên Deslina viết.
Tính đến ngày 29.5, Indonesia ghi nhận tổng cộng 24.538 ca mắc Covid-19 và 1.496 ca tử vong vì bệnh này, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.