Bộ Y tế cho phép nhập khẩu trở lại chất cấm trong chăn nuôi

24/08/2016 06:31 GMT+7

Cục Quản lý dược Bộ y tế tiếp tục cho phép nhập khẩu salbutamol, căn cứ nhu cầu nguyên liệu salbutamol cho sản xuất thuốc.

Phó cục Quản lý dược Đỗ Văn Đông có công văn gửi Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính thông báo về việc cục này tiếp tục cho phép nhập khẩu salbutamol từ ngày 10.8.2016, căn cứ nhu cầu nguyên liệu salbutamol cho sản xuất thuốc.

tin liên quan

Khó kiểm soát được chất cấm (!)
Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Việt, Chánh thanh tra Bộ NN-PTNT tại diễn đàn "giải pháp quản lý chất cấm và chống lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi" được tổ chức tại Bình Dương vào sáng 12.4.
Vừa qua, nhằm tránh lạm dụng nguyên liệu sản xuất thuốc để sử dụng không đúng mục đích, Cục Quản lý dược đã có Công văn số 21590/QLD-KD ngày 20.11.2015 yêu cầu tạm dừng nhập khẩu nguyên liệu salbutamol (sau khi phát hiện chất này bị lạm dụng trong chăn nuôi, do một số đơn vị nhập khẩu đã bán không đúng đối tượng sử dụng).
Cục này cho biết thời gian qua đã tăng cường công tác hậu kiểm, chấn chỉnh đưa hoạt động kinh doanh nguyên liệu salbutamol vào kiểm soát chặt chẽ nhằm thực hiện theo đúng các quy định hiện hành. Hiện nay, các doanh nghiệp đã nghiêm túc thực hiện, cơ bản đáp ứng các quy định về sản xuất, kinh doanh chất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.