Theo Bloomberg, việc cải thiện thêm 483 km đường bay cho mẫu Global 7000 đồng nghĩa với việc máy bay có khả năng chở hành khách từ New York (Mỹ) đến Hồng Kông (Trung Quốc), hoặc từ Singapore tới San Francisco (Mỹ). Chương trình bay thử nghiệm với năm chiếc máy bay đã chứng minh khả năng bổ sung sức bay, hãng Bombardier cho hay.
Global 7000 và Gulfstream G650 có kích cỡ và sức bay là hai điểm hút hàng quan trọng. CEO Bombardier Alain Bellemare đang kỳ vọng Global 7000 có thêm doanh số máy bay tư nhân thường niên 3,5 tỉ USD đến năm 2020. Đây là một phần quan trọng trong kế hoạch của ông nhằm vực dậy công ty nặng nợ Bombardier.
|
Nhà phân tích David Tyerman tại Cormark Securities cho biết: “Các khách hàng mua máy bay thương gia có nhu cầu rất lớn, gần như vô tận cho loại máy bay bay được đường dài hơn, sang trọng hơn và có nhiều không gian hơn. Chúng tôi nhìn thấy điều này với mẫu G650 và Global 7000 sẽ tiếp tục tiến thêm bước nữa. Cứ mỗi lần nhà sản xuất có thêm sản phẩm có khả năng cao hơn, dường như có một thị trường mà chúng tôi không biết là tồn tại xuất hiện”.
Mẫu Global 7000 hiện đã bay thử quá 1.800 giờ. Mẫu này có giá 72,8 triệu USD, bán từ nay đến năm 2021.
Nhà sản xuất máy bay ở Montreal (Canada) vẫn còn một chặng đường dài để bắt kịp mẫu G650, vốn có giá 69,4 triệu USD và thống trị dòng hạng sang của máy bay thương gia kể từ khi được ra mắt cách nay 5 năm. Công ty Gulfstream đã phân phối 300 chiếc G650.
Hồi tháng 11.2017, Bombardier công bố kế hoạch tuyển dụng 1.000 nhân sự để sản xuất Global 7000 tại trung tâm hoàn thiện ở Montreal. Công ty vẫn còn đang tuyển thêm 500 người nữa. Máy bay được lắp ráp tại nhà máy Downsview của Bombardier ở Toronto (Canada). Năm ngoái, hãng hàng không vũ trụ lớn nhất Canada đầu tư 1 tỉ USD cho việc phát triển và sản xuất Global 7000.
Bình luận (0)