Bốn năm làm không xong một bến xe

Mạnh Cường
Mạnh Cường
20/04/2019 21:21 GMT+7

Bến xe Khâm Đức (TT.Khâm Đức, H.Phước Sơn, Quảng Nam) được đầu tư hơn 9 tỉ đồng trên diện tích hơn 10.000 m 2 . Tuy nhiên, do thi công ì ạch nên sau 4 năm vẫn chưa hoàn thành.

Bến xe Khâm Đức được đầu tư từ ngân sách nhà nước và khởi công xây dựng từ năm 2016, nằm bên trục đường Hồ Chí Minh. Đơn vị thi công dự án là Công ty CP xây dựng thủy điện miền Nam. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau 4 năm thi công, hiện công trình này chỉ mới hoàn thành việc san lấp mặt bằng và xây tường rào bao quanh.
H.Phước Sơn là trong những huyện nghèo nhất nước đang được hưởng chính sách ưu tiên đầu tư của nhà nước. Bến xe Khâm Đức là công trình quan trọng của huyện. Việc thi công ì ạch, chậm tiến độ khiến người dân địa phương bức xúc.
Anh Nguyễn Văn Lộc (35 tuổi, ở TT.Khâm Đức) cho biết: “Người dân đã nhiều lần phản ánh tại các cuộc họp tiếp xúc cử tri của HĐND huyện. Đến nay dự án vẫn còn dang dở, ai cũng hỏi phải chờ đợi thêm bao năm nữa mới xong được công trình này. Chỉ có mỗi cái bến xe mà xây gần 4 năm chưa xong”.
Một nghịch lý cho thấy, Bến xe Khâm Đức được đầu tư với số vốn lớn, tuy nhiên hiện nay mỗi ngày ở H.Phước Sơn cũng chỉ có 8 chuyến xe xuất bến với 16 lượt đi về các địa phương trong tỉnh như TP.Tam Kỳ, TP.Hội An, H.Thăng Bình, TX.Điện Bàn và TP.Đà Nẵng, dự báo không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quảng, Phó chủ tịch UBND H.Phước Sơn, cho biết Bến xe Khâm Đức có tổng mức đầu tư hơn 9 tỉ đồng (chia làm 2 giai đoạn) xây dựng trên diện tích hơn 10.000 m2. Trong đó, giai đoạn 1 gồm đổ đất, san nền, làm tường rào cổng ngõ (trị giá khoảng hơn 7 tỉ đồng). Giai đoạn 2 sẽ xây dựng nhà điều hành và công trình phụ trợ.
“Hiện nay, giai đoạn 1 đã hoàn thành và đang hoàn thiện để giải ngân vốn, tiến hành thi công giai đoạn 2”, ông Quảng nói.
Cũng theo ông Quảng, H.Phước Sơn đang phấn đấu đến năm 2020 đủ tiêu chí để được công nhận đô thị loại 4 nên nguồn vốn đang tập trung đầu tư cho các dự án. Để được công nhận đô thị loại 4, huyện phải đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó tập trung vốn để đầu tư bến xe.
Nguyên nhân khiến bến xe chậm tiến độ là do trong quá trình khảo sát bị gặp trục trặc, không phát hiện mạch nước ngầm, trong quá trình thi công đất nền yếu bị sình lầy nên phải dừng lại một thời gian dài để xử lý mạch nước ngầm. Khi nền đất ổn định mới tiến hành thi công trở lại, vì vậy khiến việc xây dựng bị kéo dài.
“Chúng tôi sẽ xúc tiến để hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Khi bến xe hoàn thành, huyện sẽ cấm không cho xe vô trung tâm thị trấn đón trả khách nữa mà sẽ cho tập trung tại bến này”, ông Quảng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.