Bóng đá nam SEA Games 30: Giới trẻ tiếc nuối cho Đình Trọng!

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
24/11/2019 18:14 GMT+7

Ngày 25.11, đội tuyển bóng đá nam U-22 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên tại SEA Games 30 . Đội hình lần này thiếu vắng "thanh niên nghiêm túc" Đình Trọng là sự tiếc nuối lớn cho người hâm mộ.

Nhiều bạn trẻ là fan của Đình Trọng, biệt danh Trọng "ỉn",  đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối trong những ngày vừa qua khi HLV Park Hang-Seo quyết định gạch tên anh trong danh sách đội tuyển bóng đá nam U-22 Việt Nam dự SEA Games lần này. Chấn thương đã khiến anh phải bỏ lỡ mất cơ hội tham gia SEA Games lần cuối trong đời.

Buồn nhưng sự nghiệp ở phía trước

Buổi tập ngày 7.11 của đội tuyển U.22 Việt Nam đón chào sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng khiến rất nhiều người hâm mộ hy vọng. Đình Trọng trở lại khi phải tập riêng nhiều tháng qua, sau khi phẫu thuật tái tạo dây chằng đầu gối.
Đình Trọng bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối, giập dây chằng bên mác hồi tháng 6 trong trận đấu giữa CLB HAGL và CLB Hà Nội tại V-League. Ngay sau đó, Trọng đã sang Hàn Quốc phẫu thuật và bắt đầu trị liệu cùng ‘’thần y” Choi Ju-young. Trước sự động viên, chờ đợi của người hâm mộ và đồng đội, Trọng "ỉn" đã cố gắng hết mình để có thể quay trở lại. 
Tuy nhiên, ngày 16.11, sau khi tham khảo ý kiến của đội ngũ y tế, HLV Park Hang Seo đã quyết định không điền tên trung vệ Trần Đình Trọng vào danh sách dự SEA Games 30. Quyết định này được đưa ra vì tương lai lâu dài của cầu thủ này. 
Ngày 19.11, sau vài ngày biết thông tin, trung vệ Đình Trọng đã có vài lời phát biểu trên Facebook cá nhân đến người hâm mộ, nhất là những bạn trẻ luôn theo dõi bước chân của mình. Đình Trọng chia sẽ: "Xin cảm ơn những lời động viên, chia sẻ của mọi người. Lúc này Trọng vẫn đang nỗ lực từng ngày để có thể trở lại sân cỏ. Mỗi giải đấu không thể tham dự đều để lại nhiều tiếc nuối với Trọng từ Asian Cup cho tới SEA Games. Thật sự rất buồn nhưng sự nghiệp dài phía trước mới là điều quan trọng nhất. Trở lại thi đấu và luôn bền bỉ là cái đích mà Trọng hướng tới để gắn bó với bóng đá lâu nhất có thể. Sự quan tâm của Liên đoàn cũng như CLB , các HLV, bác sĩ và CĐV chính là động lực lớn nhất với Trọng để trở lại và cống hiến nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam". 
Nỗi lòng của Đình Trọng được đông đảo bạn trẻ chia sẻ và mong ngóng ngày trở lại sân cỏ của trung vệ này. Sự mong ngóng này rất lớn. Vì đã nhiều tháng qua, ai cũng nhớ đến hình dáng một trung vệ luôn bỏ áo vào quần, thi đấu bằng sự điềm tĩnh tuyệt vời, "khóa" chết cả những tiền đạo to cao hơn rất nhiều và nổi tiếng với biệt danh "chuyên gia săn Tây".
Kỳ Thư, một "fan cứng" của Đình Trọng, chia sẻ: "Nhớ thì nhớ thật đấy, rất muốn anh trở lại. Nhưng nếu chưa bình phục thì cứ nghỉ ngơi. Trọng phải luôn mạnh mẽ nhé! Mọi người luôn bên anh, luôn ủng hộ anh". 

Hẹn gặp lại tháng 3

Trong thời gian qua, một tuyển thủ đội tuyển quốc gia cũng vướng phải chấn thương và gây tiếc nuối cho người hâm mộ trên cả nước là Phan Văn Đức. Tiền vệ con thoi mang số áo 20 đã phải trải qua ca phẫu thuật dây chằng gối phải hồi tháng 7 ở Singapore. Chấn thương nặng khiến anh vắng mặt trong danh sách rút gọn ở đội tuyển của HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, vừa qua, cùng với Đình Trọng, Phan Văn Đức vẫn nằm trong diện quan tâm đặc biệt của thầy Park. Anh được gọi lên ở cùng các đồng đội để các bác sĩ tiện theo dõi, cũng như có cơ hội hòa mình với không khí ở đội tuyển để chờ đến ngày chính thức trở lại. Nhưng Phan Văn Đức chỉ có thể trở lại thi đấu vào đầu năm 2020, cùng thời điểm với trung vệ Đình Trọng.

Hai tuyển thủ Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức

Phan Văn Đức

Ngày 24.11, trên trang cá nhân, Phan Văn Đức cũng có những dòng chia sẻ đến đồng đội cùng vắng mặt ở SEA Games như mình. Đức chia sẻ cùng Đình Trọng: "Thời gian trôi nhanh quá em nhỉ. Cố gắng lên em nhé. Chúc em may mắn. Hẹn gặp lại em như anh em mình nói nhé!". Đình Trọng cũng đáp lời rằng "hẹn gặp Cọt (biệt danh của Phan Văn Đức) vào tháng 3 nếu được nhé". 

Gần 60 ngàn lượt tương tác của đa số bạn trẻ với lời chia sẻ này của Phan Văn Đức. Điều đó cho thấy các bạn trẻ yêu mến hai cầu thủ này như thế nào. Trần Thị Hồng Nhi (Hà Nội), một "fan cuồng" khác của đội tuyển, bình luận: "Yêu 2 anh quá. Sớm bình phục để trở lại sân cỏ nhé 2 chàng trai. Nhớ bóng dáng 2 anh trên sân cỏ lắm rồi". 
Cả Đình Trọng và Phan Văn Đức đều tiếc nuối cơ hội lần này, nhưng cả 2 đều cùng gửi gắm niềm kỳ vọng cho các đồng đội. Cùng với họ, các bạn trẻ bắt đầu hành trình cổ vũ đội tuyển bóng đá nam U-22 Việt Nam dự SEA Games 30 trong trận mở màn với U-22 Brunei ngày mai 25.11. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.