BOT Biên Cương quốc lộ 18 ở Quảng Ninh miễn, giảm phí lần 2

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/03/2018 19:50 GMT+7

Trước kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư dự án BOT Biên Cương trên quốc lộ 18 đã quyết định miễn, giảm phí lần thứ 2.

Ngày 12.3, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản đồng ý chủ trương miễn, giảm phí cho các phương tiện của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cẩm Phả và thị trấn Cái Rồng, xã Đông Xá, Đoàn Kết (huyện Vân Đồn) khi qua Trạm thu phí BOT Biên Cương.
Cụ thể, từ  ngày 14.3, chủ đầu tư miễn phí cho tất cả các phương tiện của người dân không sử dụng với mục đích kinh doanh. Đối với các xe kinh doanh thuộc địa bàn kể trên, nếu có trọng tải dưới 2 tấn được giảm 57%; xe từ 2 tấn đến dưới  4 tấn giảm 60%; xe từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm 53%; xe từ 10 tấn đến dưới 18 tấn giảm 36%; xe từ 18 tấn trở lên giảm 30%.
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo UBND thành phố Cẩm Phả và huyện Vân Đồn thống kê chính xác các phương tiện thuộc diện được miễn, giảm; đồng thời, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại Trạm BOT Biên Cương.
Trước đó, hồi tháng 1, trước khi triển khai thu phí dự án BOT Biên Cương, quốc lộ 18, chủ đầu tư dự án BOT Biên Cương và các đơn vị liên quan đã thống nhất đề xuất phương án không thu phí đối với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú tại 7 phường của thành phố Cẩm Phả là Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh và Cửa Ông.
Với người dân các phường còn lại của thành phố Cẩm Phả, xe ô tô dưới 12 chỗ phải nộp phí 10.000 đồng/lượt khi qua trạm. Cùng với đó, xe buýt công cộng và xe ô tô của cơ quan nhà nước có trụ sở làm việc tại thành phố Cẩm Phả sẽ được miễn 100%. Thời gian miễn phí được áp dụng từ khi khai thác đến hết thời gian hoàn vốn đầu tư dự án.
Tuy nhiên, người dân tại thành phố Cẩm Phả và huyện Vân Đồn không đồng tình với phương án này. Liên tục trong thời gian vừa qua, nhiều hộ dân đã kiến nghị tới UBND tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư tiếp tục miễn, giảm cho các phương tiện trên địa bàn thành phố Cẩm Phả và một số thị trấn, xã thuộc huyện Vân Đồn.
Từ kiến nghị của người dân, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất với chủ đầu tư BOT Biên Cương miễn, giảm lần thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.