BOT Cai Lậy: Cuộc chiến ‘xả - thu’ bước sang ngày thứ 4

Cuộc chiến 'xả - thu' ở BOT Cai Lậy đã bước sang ngày thứ 4 (với 18 lần xả trạm, tính từ ngày bắt đầu thu phí trở lại 30.11 đến 15 giờ 20 phút ngày 3.12).

* Chủ xe cẩu ở BOT Cai Lậy bị tạm giữ vì chém tài xế
Ngày 3.12, các tài xế vẫn tiếp tục kéo đến Trạm thu phí BOT Cai Lậy phản đối. Cuộc chiến “xả - thu” đã bước sang ngày thứ 4 (với 18 lần xả trạm, tính từ ngày bắt đầu thu phí trở lại 30.11 đến 15 giờ 20 phút ngày 3.12).
Từ lúc 8 giờ, một vài tài xế đi đường đã đứng ra phản đối trạm thu phí. Mặc dù chỉ có 2 xe dừng ở hai làn xe (hướng miền Tây đi TP.HCM) để tranh luận, nhưng đã khiến lượng phương tiện ùn ứ nghiêm trọng. Ngay sau đó 10 phút, trạm buộc phải xả cửa cho xe đi qua.

tin liên quan

Phải di dời Trạm BOT Cai Lậy
Theo các chuyên gia, để tháo “ngòi nổ” BOT Cai Lậy, không để vấn đề kinh tế phát sinh thành bất ổn xã hội, cần đối thoại và di dời Trạm BOT Cai Lậy.
Cũng bằng cách thức cũ, cánh tài xế khi đến trạm đều truy vấn nhân viên vì sao đã đóng phí đường bộ lại bắt phải mua vé. Nhiều tài xế khác không đồng ý trả phí, tranh cãi với nhân viên và “ngồi lì” trên xe. Bất lực không thể mời tài xế ra làn chờ, nhân viên của trạm buộc phải “xả” cổng. Trường hợp khác, một ô tô đang chạy qua trạm thì bất ngờ thanh chắn hạ xuống làm trầy xước kính trước. Tài xế xuống xe phản đối kịch liệt, nhất quyết không chịu rời đi, khiến hàng xe phía sau ùn ứ kéo dài.
Có tài xế đã mua vé của trạm nhưng cho xe dừng, thắc mắc về mệnh giá tiền được in trên vé. Ví dụ, vé có mệnh giá 35.000 đồng in chồng lên giá cũ 50.000 đồng, tài xế yêu cầu trạm phải đóng dấu để thể hiện sự thay đổi, nếu không thì đây là vé giả. Sau nhiều phút giải thích không thành, nhân viên mời tài xế chạy xe ra làn chờ để được giải thích rõ hơn, nhưng tài xế muốn để xe lại và đi bộ.
Song song đó, người hiếu kỳ bên ngoài đứng la ó, quay phim, yêu cầu xả trạm cho tài xế. 5 phút sau, nhân viên thông báo xả trạm cho tất cả các xe đi qua. Buổi chiều, các lần xả diễn ra liên tục lúc 13 giờ 15, 13 giờ 50, 14 giờ 13, 15 giờ 20... Tình hình không khác những ngày trước.
* Sáng 3.12, anh Vương Quốc Tân (34 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cùng một số tài xế tìm đến trụ sở Công ty dịch vụ cứu hộ Tú Anh (P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) do anh Lê Tấn Tú (36 tuổi) làm chủ để “nói chuyện”. Do trước đó, phương tiện của công ty này đã tham gia cẩu một ô tô khi phản đối thu phí tại Trạm BOT Cai Lậy vào ngày 1.12. Trong lúc nói chuyện, hai bên xảy ra cự cãi, anh Tú lấy cây rựa (dùng để chặt cây) chém vào tay anh Tân gây thương tích. Anh Tân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu. Đến tối qua, anh Tú đã bị Công an Q.Cái Răng tạm giữ vì hành vi cố ý gây thương tích.
Cũng liên quan tình hình BOT Cai Lậy, ngày 3.12, đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng công an H.Cai Lậy (Tiền Giang), cho biết sau khi nhận thông tin và hình ảnh phản ánh một nhóm người đe dọa tài xế vào ngày 2.12 tại trạm thu phí, lực lượng công an đã tiến hành xác minh điều tra lai lịch nhóm trên.
Tuy nhiên, hiện tại 2 thanh niên xuất hiện trong clip không có mặt tại địa phương. Trong khi đó, sau đoạn clip về vụ hăm dọa tài xế được đăng tải, một nhóm tài xế xác định một người tên Đầy (hành nghề xe ôm ở xã Phú Nhuận, H.Cai Lậy) là một trong số những người đe dọa tài xế. Tối 2.12, nhóm tài xế đã kéo đến nhà Đầy để yêu cầu xin lỗi nhưng không gặp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.