Bphone 'ế' khách mua hàng trực tiếp

11/11/2015 19:29 GMT+7

(TNO) Hiện có hai hệ thống là Hoàng Hà Mobile và CellphoneS đang mở bán Bphone trực tiếp tại cửa hàng. Tuy nhiên, thực tế lượng khách mua máy rất ít.

(TNO) Hiện có hai hệ thống là Hoàng Hà Mobile và CellphoneS đang mở bán Bphone trực tiếp tại cửa hàng. Tuy nhiên, thực tế lượng khách mua máy rất ít.

Bán trực tuyến 'cháy hàng' hơn bán lẻ?

Vào đầu tháng 6 qua, khi Bkav bắt đầu mở bán Bphone bằng việc đặt mua qua mạng, Bkav cho biết trong ngày đầu tiên đã bán được tới 12.000 máy Bphone các loại. Trong đó, bản Bphone dùng dung lượng 16 GB là có số lượng đặt mua cao nhất, chiếm hơn 50%.

Một điều khá bất ngờ là phía Bkav cho biết đang chiếm khoảng 20% lượng đặt mua Bphone là mẫu máy mạ vàng 24K (tức bản có giá cao nhất 22,209 triệu đồng) với bộ nhớ trong 128 GB.
Bphone từng là sản phẩm được giới công nghệ trong nước đặc biệt quan tâm - Ảnh: T.Luân
TP.HCM là nơi có lượng đặt mua Bphone cao nhất, tiếp theo đó là Hà Nội và các tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Ninh...

Sau đó, đến cuối tháng 10 vừa qua Bkav tiếp tục tuyên bố mở bán lẻ (offline) các mẫu máy Bphone. Hiện tại, đã có hai hệ thống bán lẻ Bphone là Hoàng Hà Mobile và CellphoneS. Theo Bkav, việc triển khai bán Bphone trực tiếp vì có rất nhiều khách hàng muốn mua trực tiếp sản phẩm. Và Bkav mở rộng các kênh bán lẻ là để nhiều khách hàng có cơ hội tiếp cận và mua sản phẩm hơn.

Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Hà Mạnh Tuấn - quản lý hệ thống cửa hàng Hoàng Hà Mobile, cho biết 3 tuần từ khi nhập kho cửa hàng chính của hệ thống này ở phố Huế (Hà Nội) mới bán ra được 3 chiếc Bphone.

"Bphone thực tế cũng được nhiều khách hàng đến cửa hàng tìm hiểu và quan tâm đến, nhưng số lượng chấp nhận bỏ tiền ra mua máy là rất ít", anh Mạnh Tuấn cho biết.

Trong khi đó, anh Lạc Huy, quản lý hệ thống cửa hàng CellphoneS, cho biết sau khoảng 2 tuần nhập Bphone về bán, thì hệ thống bên anh chỉ mới bán được đúng 2 chiếc, một chiếc ở chi nhánh Hà Nội và một chiếc ở TP.HCM. Việc khách tới trải nghiệm và xem máy là có, nhưng thực tế người mua là hầu như không có.

"Hiện nay chỉ cần bỏ ra khoảng 7 triệu đồng là có thể mua được một sản phẩm có thiết kế, cấu hình tương tự Bphone. Trong khi đó, Bphone được bán với giá 11 triệu đồng mà không tạo ra sự khác biệt gì quá lớn. Vì thế, cũng là một trong những lý do khiến Bphone đang trong tình trạng bán ế", anh Lạc Huy chia sẻ.
Giá bán máy khá cao so với mặt bằng chung của các sản phẩm di động khác khiến Bphone ít được người dùng quan tâm đến - Ảnh chụp màn hình
Khi hỏi về số lượng máy Bphone thực tế được bán ra tại các hệ thống bán lẻ, Bkav đã từ chối tiết lộ. Tuy nhiên, Bkav cho biết vẫn đang tiếp túc đàm phán thêm với đối tác mới để mở rộng kênh bán hàng thông qua đại lý.

Lùm xùm nghi án tự cử nhân viên đi mua máy

Máy bán ra đã ít, thì trong ngày 10.11, cộng đồng mạng lại xôn xao trước việc phát hiện nhân viên của Bkav tự mình đi mua chiếc Bphone tại hệ thống cửa hàng CellphoneS.

Vấn đề được phát hiện khi anh Nguyễn Anh Văn, đại diện của CellphoneS đăng tải bức hình chụp lại người mua chiếc Bphone tại cửa hàng thì đã có một người dùng trên diễn đàn công nghệ đưa ra chứng cứ đó là nhân viên đang làm việc tại Bkav chứ không phải là khách hàng thực sự.
Hình ảnh chứng minh người mua chiếc Bphone hiếm hoi tại CellphoneS lại chính là nhân viên của Bkav - Ảnh: Lạc Huy
Anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện của CellphoneS sau đó đã gửi email đến Bkav hỏi về vấn đề này, và chia sẻ ý định sẽ ngừng kinh doanh sản phẩm Bphone nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ Bkav.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện của Bkav cho biết: "Vấn đề trên cũng là một khâu trong quy trình đào tạo của Bkav, nhằm kiểm tra chất lượng đào tạo và việc tư vấn cho khách hàng của nhân viên đại lý, đối tác có đúng theo quy chuẩn của Bkav hay không. Từ đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong việc đào tạo, giới thiệu sản phẩm sau này để nâng cao hiệu quả hợp tác giữa 2 bên".

Tuy nhiên, đối với cộng đồng công nghệ thì qua vấn đề nói trên, có rất nhiều ý kiến cho rằng Bphone đang không trung thực với người dùng, qua nhiều cách truyền thông sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.