Brazil triển khai chiến đấu cơ cứu hỏa rừng Amazon

26/08/2019 08:26 GMT+7

Các máy bay quân sự Brazil đang thả nước xuống những vạt rừng Amazon bị cháy ở bang Rondonia, trong lúc “lá phổi” của thế giới đối mặt với nguy cơ bị tàn phá nghiêm trọng vì hỏa hoạn.

Tính đến 25.8, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã bật đèn xanh cho các chiến dịch cứu hỏa do quân đội tiến hành tại 7 bang, đáp ứng yêu cầu hỗ trợ của các chính quyền địa phương, theo Reuters hôm 26.8.
Một đoạn clip do Bộ Quốc phòng tải lên mạng cho thấy một máy bay quân sự thả hàng ngàn lít nước xuống đám cháy bên dưới.

"Buồng phổi của trái đất" lâm nguy, tổng thống Brazil điều quân đội đi chữa cháy

Gần 80.000 đám cháy đã được ghi nhận khắp Brazil vào ngày 25.8, cho thấy tình trạng cấp bách chưa từng có kể từ năm 2013, theo cơ quan nghiên cứu không gian INPE.
Trong lúc hàng chục ngàn binh sĩ tham gia cuộc chiến tại rừng Amazon, lãnh đạo G7 đang tham gia hội nghị thượng đỉnh tại Pháp tuyên bố đang chuẩn bị giúp Brazil đối phó nạn cháy rừng Amazon.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho hay họ đã gần đạt được thỏa thuận về các biện pháp ủng hộ hiệu quả nhất có thể.
Còn Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay chính quyền Berlin và các nước khác sẽ thảo luận với Brazil về các dự án trồng lại rừng Amazon sau khi lửa đã được dập tắt.
Tại Vatican, Giáo hoàng Francis cũng lên tiếng quan ngại về thảm kịch cháy rừng Amazon ở Brazil, và thúc giục mọi người hãy cùng cầu nguyện để hỏa hoạn được “khống chế càng sớm càng tốt”.

[VIDEO] Cháy rừng Amazon sẽ dẫn đến "vòng xoáy tử thần"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.