|
Đáng chú ý là xuất hiện tình trạng một số công ty du lịch mới thành lập đặt tên công ty trùng hoặc gần giống với tên của các doanh nghiệp lớn, nổi tiếng nhằm trục lợi và gây ra tình trạng nhầm lẫn cho du khách.
Đáng nói là cơ quan chức năng lại gặp nhiều khó khăn khi xử lý doanh nghiệp cố tình nhái thương hiệu, tên gọi, trở ngại do quy định pháp luật còn nhiều bất cập.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng có đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM nghiên cứu và có kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung, điều chỉnh các quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp.
Trung Hiếu
>> Nhái thương hiệu
>> “Bẫy” thương hiệu và văn hóa tiêu dùng chi phối ngành cà phê toàn cầu
>> Xây dựng thương hiệu xoài Cao Lãnh
>> “Thương hiệu” của thị trưởng
>> Bảo vệ thương hiệu mật ong rừng U Minh Thượng
>> Tạm giữ lượng lớn cà phê vi phạm thương hiệu độc quyền
Bình luận (0)