Cả 1.000 dân của ba ngôi làng cùng thầy cúng đi... bắt ma

07/11/2017 20:02 GMT+7

Ba ngôi làng với cả ngàn dân ở huyện Nongkungsi, tỉnh Kalasin, đông bắc của Thái Lan đồng loạt đóng các cổng dẫn vào bên trong làng để vây bắt ma, được cho là 'đang hoành hành và đã cướp đi sinh mạng' nhiều trai tráng.

Đây là câu chuyện có thật xảy ra hôm 5.11 sau khi những người trong 3 ngôi làng họp với nhau và ra quyết định trên. Họ cấm không cho người bên trong ra khỏi làng cũng như người bên ngoài vào trong.
Trong một tuần qua đã xảy ra nhiều chuyện bất thường, khiến dân làng lo sợ có bàn tay của “ma quỷ”. Bốn thanh niên tử vong trong khi đang rất khỏe mạnh. Họ không có bệnh tật hay đau ốm gì trước đó, nhưng bất ngờ ngã lăn ra chết. Tất cả đều có hiện tượng chung là chảy máu miệng, mũi, tai và cả chân tay. Không chỉ có người mà cả gia súc, gia cầm trong làng cũng chết với cùng hiện tượng này.
Họ không hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của người và thú. Không ai trong chính quyền hay chuyên gia y tế giải thích cho dân làng biết nguyên nhân vì sao. Những người lớn tuổi cho rằng đó là do “ma Pop”, lởn vởn trong làng và cướp đi sinh mạng của họ. Hiện tượng này từng xảy ra 50 năm trước. Vì vậy họ đã thuê một ông thầy cúng ở làng bên đến bắt ma.
Một trong những cổng vào làng bị chặn để bắt ma Chụp màn hình

Cả ngàn dân trong 3 ngôi làng cùng tham gia bắt ma. Một số thanh niên được tuyển chọn để phụ giúp thầy cúng. Họ đeo bùa bên mình, chạy khắp ngõ ngách trong làng, săn lùng ma theo thầy cúng và “dồn” chúng vào “góc”. Sau đó, họ bắt ma cho vào trong ống tre. Dân làng cho biết bắt được 30 con “ma Pop” và thầy cúng đã thiêu sống chúng.
Chính quyền địa phương cho đây là tín ngưỡng của người dân nên không can thiệp vào hoạt động bắt ma của họ. Không những thế, giới chức còn huy động cảnh sát xuống hiện trường để giúp dân bắt ma cũng như để giữ gìn trật tự khu phố. Sau khi chiến dịch bắt ma kết thúc, người dân trong làng tỏ ra vui vẻ và tin rằng những con ma lâu nay hoành hành trong làng của họ đã bị trừ diệt và mọi người sẽ sống khỏa mạnh, sung túc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.