Cả hãng kem Nhật cúi gập người xin lỗi vì tăng giá

04/04/2016 13:00 GMT+7

Các mạng xã hội ở châu Á đang ‘sốt sình sịch’ đoạn clip ghi lại cảnh giám đốc và nhân viên hãng kem Akagi của Nhật Bản cúi người xin lỗi khách hàng vì quyết định tăng giá sau 25 năm.

Các mạng xã hội ở châu Á đang ‘sốt sình sịch’ đoạn clip ghi lại cảnh giám đốc và nhân viên hãng kem Akagi của Nhật Bản cúi người xin lỗi khách hàng vì quyết định tăng giá sau 25 năm.
 

Ảnh chụp màn hình YouTubeẢnh chụp màn hình YouTube
Theo thông tin từ kênh YouTube của hãng Akagi, clip được thực hiện ngay trước trụ sở công ty. Giám đốc công ty là người đứng đầu, tiếp đó là các lãnh đạo, nhân viên,… xếp thành hàng ngay ngắn, giữ vẻ mặt rất trang nghiêm để cúi đầu xin lỗi một cách trang trọng nhất.
Được biết, sản phẩm kem Gari Gari Kun của hãng Akagi rất đỗi quen thuộc với người tiêu dùng Nhật Bản. Và đây là lần đầu tiên Akagi quyết định tăng giá sản phẩm này trong suốt 25 năm qua. Từ tháng 4 này, kem Gari Gari Kun sẽ có giá thay đổi từ 60 yên lên 70 yên, tức tăng thêm 10 yên (khoảng 2.000 đồng).
Clip đặc biệt của Akagi sau khi xuất hiện trên YouTube, các mạng xã hội Facebook, Weibo… đã khiến rất nhiều người ngỡ ngàng trước sự trân trọng mà công ty này dành cho khách hàng.
“Cả một công ty từ giám đốc đến nhân viên cúi người xin lỗi khách chỉ vì tăng giá sau 25 năm quả thực khiến người ta khâm phục. Đây là hành động rất đẹp, rất tôn trọng khách hàng và luôn giữ gìn uy tín trong văn hóa kinh doanh của Nhật Bản”, nicke Fan Bang bình luận trên Weibo.
Giám đốc Akagi, các lãnh đạo, nhân viên,… xếp thành hàng,cúi đầu xin lỗi một cách trang trọng nhất - Ảnh chụp màn hình YouTube
“25 năm với bao nhiêu lần suy thoái kinh thế, vậy mà công ty kem này vẫn không hề tăng giá. Kem Gari Gari Kun nằm trong ký ức tuổi thơ của tôi. Bây giờ tôi vẫn mua cho các con ăn. Xem clip này mà tôi thật sự rất cảm động và càng yêu mến hãng kem này hơn”, một bà mẹ người Nhật bình luận trên kênh YouTube.
"Tôi thật sực cảm phục cách mà công ty này đối xử với khách hàng. Tăng giá là chuyện rất bình thường vậy mà công ty này đã thể hiện như họ rất có lỗi vì khiến khách hàng mất thêm tiền. Văn hóa kinh doanh này quả thực rất đáng quý. Hi vọng clip sẽ được nhiều người chia sẻ hơn nữa để văn hóa kinh doanh tử tế này tiếp tục được nhân rộng”, nickname Hoang Ky viết.
“Nhiều người nói đây là chiêu trò PR của hãng nhưng theo tôi dù đó có phải PR thì cũng là xuất phát từ lương tâm của người làm kinh doanh. Chỉ những việc bạn làm xuất phát từ trái tim mới chạm đến được trái tim hàng triệu người. Thời đại bây giờ nhiều chiêu trò để PR quảng cáo làm cho mọi người lúc nào cũng nghĩ những việc làm như thế này đều vì mục đích cá nhân nhưng mọi người vui lòng nghĩ rộng ra hơn nữa, lịch sử doanh nghiệp chỉ có 2 lần tăng giá và lần tăng giá này toàn thể nhân sự cúi gập người xin lỗi khách hàng. Đây là cái tâm, chỉ có cái tâm mới nghĩ ra được "chiêu trò PR" như thế này thôi”, nickname Jonna bày tỏ.
Đoạn clip xin lỗi của Akagi đăng tải trên YouTube từ ngày 31.3, tới nay đã thu nhận gần 700.000 lượt xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.