Cà Mau: Chấn chỉnh tình trạng tổng đài 1022 chống dịch Covid-19 'gọi không ai nghe máy'

Gia Bách
Gia Bách
19/03/2022 16:23 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế chấn chỉnh việc tiếp nhận cuộc gọi từ tổng đài 1022.

Ngày 19.3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế chấn chỉnh việc tiếp nhận cuộc gọi từ tổng đài 1022.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chấn chỉnh tình trạng tổng đài 1022 xảy ra tình trạng nhiều cuộc gọi nhỡ

Gia bách

Theo đó, Sở TT-TT Cà Mau có báo cáo về việc nhiều cuộc gọi đến tổng đài 1022 nhưng không ai bắt máy. Cụ thể, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau phụ trách về phản ánh điều trị và phòng, chống dịch (“phím số 2” của tổng đài 1022) để xảy ra tình trạng nhiều cuộc gọi nhỡ do không bắt máy trong một ngày.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật chấn chỉnh ngay việc tiếp nhận các cuộc gọi từ tổng đài 1022, không để tình trạng này tái diễn, đảm bảo phân công người trực phù hợp để kịp thời cung cấp, giải đáp thông tin của người dân và tổ chức, phát huy hiệu quả của tổng đài 1022.

Trước đó, để tiếp nhận thông tin phản ánh, giải đáp kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và phục vụ thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Cà Mau đưa vào vận hành tổng đài dịch vụ công 1022. Tổng đài 1022 chính thức vận hành trên hệ thống từ 7 giờ ngày 18.10.2021.

Để tương tác với tổng đài, người dân, doanh nghiệp ở Cà Mau có thể gọi 0290.1022. Sau đó, ấn phím 1 để phản ánh nội dung thực hiện chính sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ấn phím 2 để phản ánh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ấn phím 3 để được hỗ trợ nội dung tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.