Cà Mau: Tỉnh thu hồi đất để làm đường, xã lại mang... cho thuê

Gia Bách
Gia Bách
09/03/2020 20:57 GMT+7

Những ngày qua, người dân địa phương xôn xao trước thông tin UBND xã Nguyễn Việt Khái (huyện Phú Tân, Cà Mau) bị 'tố' lấy đất tỉnh thu hồi làm đường mang đi cho thuê.

Người đưa thông tin "tố" UBND xã Nguyễn Việt Khái lên mạng xã hội là ông Trần Văn Thống (ngụ ấp Gò Công Đông, xã Nguyễn Việt Khái). Ngay sau đó, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau có văn bản đề nghị UBND H.Phú Tân xác minh thông tin về việc lấy đất tỉnh thu hồi làm đường mang đi cho thuê này.
Theo báo cáo của UBND H.Phú Tân, ông Thống phản ánh có 3 vấn đề. Cụ thể: Ông Thống phản ánh UBND xã Nguyễn Việt Khái cho 3 hộ dân thuê đất trên phần đất đã được nhà nước thu hồi (phần đất gần trụ sở UBND xã Nguyễn Việt Khái cũ); Năm 2015, UBND xã Nguyễn Việt Khái xây dựng 7 căn nhà cho dân thuê với giá cao nhất là 80 triệu đồng, thấp nhất là 70 triệu đồng/năm.
Đối với vấn đề này, UBND H.Phú Tân xác định ông Thống phản ánh đúng. Đồng thời thừa nhận việc UBND xã Nguyễn Việt Khái xây dựng 7 căn nhà cho dân thuê trên phần đất đã được nhà nước thu hồi để xây dựng đường ô tô về trung tâm xã là trái với quy định pháp luật.
Ngoài ra, thêm một phản ánh của ông Thống được UBND xã Phú Tân xác định đúng đó là việc nhiều hộ dân cất nhà ở và được cấp quyền sử dụng đất tên phần đất vào năm 1994 Lâm ngư trường Sào Lưới giao cho UBND xã Nguyễn Việt Khái quản lý.
Tiếp đó, ông Thống phản ánh việc đất trường học (do ghép trường) do UBND Nguyễn Việt Khái quản lý nhưng lại cho ông Lý Minh Trí thuê 148 m2 (thời gian thuê 5 năm - PV) được UBND H.Phú Tân xác định là sai.
Chiều 9.3, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch H.Phú Tân (Cà Mau) cho biết: "Những phản ánh của ông Thống có đúng, có sai nên chúng tôi đã cho rà soát lại và tiếp tục chỉ đạo xã Nguyễn Việt Khái khắc phục sai sót trong việc lấy đất tỉnh thu hồi của dân làm đường mang cho thuê".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.