Ca sĩ Đỗ Tùng Lâm giành quán quân 'Người kể chuyện tình'

02/10/2020 10:15 GMT+7

Vượt qua hai ứng viên nặng ký là Bảo Đăng, Kiều Oanh, ca sĩ Tùng Lâm xuất sắc giành ngôi vị quán quân Người kể chuyện tình mùa 4.

Trong đêm chung kết, Tùng Lâm kể câu chuyện tình éo le được đặt dưới những giai điệu và lời ca của người nhạc sĩ tài hoa Lam Phương. Anh thể hiện hai ca khúc Một mình, Cỏ úa và được đánh giá cao bởi sự trau chuốt trong từng câu hát, sáng tạo trong việc phối bài. Theo dõi phần trình diễn này, danh ca Thái Châu vỗ tay trước giọng hát nội lực, cách xử lý thông minh của nam thí sinh. “Hai bài hát này đúng là phần hòa âm kích thích, để cho mình thăng hoa hơn. Bài Một mình thêm một chút day dứt, tự sự thì tuyệt vời. Làm cho khán giả ấn tượng là điều quan trọng của người ca sĩ, cái kết của em quá đẹp, khiến người nghe ấn tượng", nam giám khảo nói. 

Nam ca sĩ tâm sự danh hiệu quán quân cuộc thi âm nhạc này sẽ là dấu ấn không thể nào quên trong sự nghiệp ca hát của anh

Ảnh: BTC

Nếu như danh ca Thái Châu muốn nam ca sĩ nhẹ nhàng hơn thì Phương Dung lại thích cách hát hiện tại của Tùng Lâm. Giọng ca Chuyến tàu hoàng hôn thổ lộ bà yêu thích sự đau khổ, tâm trạng dằn vặt của thí sinh ở phần diễn “dù ngắn ngủi nhưng đầy kịch tính”. Riêng Giao Linh góp ý nam ca sĩ nên tiết chế giọng hát nội lực để tiết mục được hoàn hảo hơn nữa. “Đây là một hòa âm rất hay, nhưng mà theo ý tôi, Lâm nên tiết chế giọng hát vì nội lực nhiều, làm người nghe cảm giác như Tùng Lâm ghen thực sự, tức tối thực sự", nữ ca sĩ đánh giá. 
Ngoài phần thi đơn, Tùng Lâm còn có màn kết hợp với hai thí sinh còn lại để mang đến một tiết mục hấp dẫn cho người xem. Anh giành chiến thắng với giải thưởng 100 triệu đồng. Chia sẻ về thành tích này, Tùng Lâm khẳng định đây sẽ là một cột mốc trong hành trình hoạt động nghệ thuật của anh sau hơn 10 năm giành giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2008. Trong khi đó, Bảo Đăng đoạt giải á quân với phần thưởng trị giá 70 triệu đồng. Nguyễn Kiều Oanh dù được đánh giá cao ở các đêm thi trước, song cô để lại nhiều nuối tiếc trong đêm thi cuối khi có phần thể hiện không tốt, cán đích ở vị trí thứ 3 với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Bảo Đăng, Tùng Lâm và Kiều Oanh là ba thí sinh nổi bật của Người kể chuyện tình 2020

Ảnh: BTC

Tùng Lâm nói thêm về thành tích quán quân vừa đạt được: “Đó là sự thăng hoa của người nghệ sĩ khi cố gắng hết mình trong cuộc thi và đạt được thành tích cao. Đây sẽ là cái khiến tôi nhớ mãi trong sự nghiệp của mình. Trước đêm thi, tôi thường bị mất ngủ 2 ngày. Khi lên sân khấu rồi, tôi chỉ còn 20% năng lượng. Tôi nhớ có hôm suýt ngất nhưng vẫn phải hát, phải diễn... Chắc là nhờ Tổ nghiệp và niềm đam mê, tôi quên hết mọi thứ để thể hiện một cách tốt nhất". Tâm sự việc theo đuổi nhạc xưa khi tham gia Người kể chuyện tình, anh cho hay: “Bản thân tôi cũng bất ngờ khi nghe lại phần thể hiện của mình. Tôi hát nhẹ nhàng hơn, tình cảm hơn, đỡ gào thét hơn. Trước đây, mọi người thường nhận xét tôi hát kỹ thuật, để sửa được nó phải mất nhiều năm. Bản thân tôi cảm thấy tự hào vì làm được điều mà trước đây chưa làm được".
Nhìn lại hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, Tùng Lâm tâm sự khi đăng quang cuộc thi âm nhạc lớn ở tuổi đời khá trẻ, anh có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. “Lúc đó, tôi nghĩ như vậy là nổi tiếng rồi, có thể đi hát hết đời. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ trẻ con. Mọi thứ vẫn là sản phẩm chất lượng ra sao, đi đường dài như thế nào,... Với tôi, tôi chọn con đường lâu dài. Mọi người nói tôi đi hát lâu năm hay sao thì tôi cũng không quan tâm lắm. Quan trọng là mình còn được sống với nghề. Thời điểm đó, nhiều công ty tìm đến tôi. Nhưng vì tôi nghĩ mình có thể tự làm tất cả mọi thứ. Những cái đã trải qua đều là bài học, để tôi có thể hình thành giọng hát và con người hiện tại của mình bây giờ", Tùng Lâm tâm sự. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.