Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Chọn xe tiết kiệm nhiên liệu

18/10/2015 10:44 GMT+7

(TNTS) Đi về giữa Mỹ - VN trình diễn trong nhiều đêm nhạc, vì muốn chủ động về thời gian, ca sĩ Hồ Lệ Thu vừa mua một chiếc xe mới dành cho việc “kết nối” giữa các sân khấu.

(TNTS) Đi về giữa Mỹ - VN trình diễn trong nhiều đêm nhạc, vì muốn chủ động về thời gian, ca sĩ Hồ Lệ Thu vừa mua một chiếc xe mới dành cho việc “kết nối” giữa các sân khấu. 

Tiêu chí chọn xe của cô khá đơn giản, lái chiếc xe nhỏ nhỏ để tiện di chuyển trong các khu phố nhỏ và xe phải tiết kiệm nhiên liệu để bảo vệ môi trường.
Nhiều năm đi hát ở nước ngoài, ca sĩ Hồ Lệ Thu học được nhiều bài học về tính độc lập, tự chủ, không dựa dẫm vào ai. Cô tự mình lái xe đi diễn, một mình chăm sóc con và nhận thêm công việc giám đốc kinh doanh của công ty liên quan đến tiêu dùng. Cô vẫn đi về giữa VN và Mỹ để hát cho khán giả yêu nhạc, yêu cách thể hiện câu chữ luyến láy trên sân khấu mà Hồ Lệ Thu dành hết tình cảm vào đó như hát cho người thân nhất của mình. Cô tâm sự: “Đứng trên sân khấu nhiều năm rồi, cảm xúc ngỡ ngàng, ngạc nhiên hay sự run run e lệ khi hát đã không còn, cảm giác mới mẻ cũng hiếm khi xuất hiện trong lòng người nghệ sĩ. Chúng tôi phải tự làm mới mình, tự tái tạo cảm xúc và với tôi, mỗi khi đứng trên sân khấu, tôi luôn nghĩ khán giả như là người nhà của mình, là người thân mình để truyền hết tình cảm vào bài hát. Nhờ vậy mà cảm xúc của bài hát truyền tải đến khán giả một cách chân thực nhất, Hồ Lệ Thu luôn nghĩ rằng, ca sĩ không phải là cái máy hát, người ca sĩ có thể không có kỹ thuật tốt nhưng nhất thiết khi hát phải có cảm xúc, chính cảm xúc làm cho bài hát đến gần với khán giả hơn”.
Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Chọn xe tiết kiệm nhiên liệu 2
Đi hát nhiều, xe hơi là phương tiện di chuyển chính của cô. Ở Mỹ, cựu thành viên của nhóm Techno lái một chiếc Lexus dòng hybrid, tiết kiệm nhiên liệu. Cô chia sẻ: “Khi chọn mua xe, Thu rất quan tâm đến yếu tố bảo vệ môi trường. Xe không cần quá sang trọng, chỉ cần tiết kiệm nhiên liệu, lái êm và dễ sử dụng là được. Phụ nữ lái xe không cần quá chú trọng về kỹ thuật, chỉ cần một chiếc xe có độ bền và đưa mình về nhà an toàn là được rồi”.
Thời gian gần đây, ca sĩ Hồ Lệ Thu nhận nhiều show nhạc ở trong nước, để tiện việc đi lại, cô sắm một chiếc Hyundai màu trắng. “Tôi cũng không quá mê xe, chỉ nghĩ đây là phương tiện đi lại nên chú ý đến yếu tố kinh tế nữa. Các loại xe nhỏ gọn như chiếc mình đang đi giá mềm, chi phí bảo dưỡng cũng thấp. Mà mình có tật lạ là thích đi dưới các con đường nhỏ, hẻm có trồng nhiều cây xanh bên đường để thư giãn. Xe nhỏ lái vô đó, gặp đường cụt vẫn có thể lái ra một cách nhẹ nhàng, không gây phiền đến ai”.
Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Chọn xe tiết kiệm nhiên liệu 3
Luôn quan tâm đến sự an toàn khi di chuyển bởi bản thân mình là trân quý nhất, nên khi lái xe cô vô cùng cẩn thận. Tuy nhiên, có một lần Hồ Lệ Thu gặp tai nạn từ trên trời rơi xuống. Cô kể: “Đó là một trải nghiệm khó khăn của tôi. Trong một lần di chuyển đến Hollywood để chuẩn bị cho show diễn quan trọng, lúc đang lái xe thì một chiếc xe nhỏ lao đến chỗ mình rất nhanh. Tôi quá sợ hãi nên ngồi im không kịp phản ứng gì, chỉ nghe một tiếng ầm và mình bị mất ý thức tạm thời. Xe lao đi một quãng, sau đó nhìn lại thì thấy đầu xe bị móp, tôi cố gắng chạy ra khỏi xe vì sợ nổ như trên phim hành động. Cảnh đó tưởng chỉ có trên màn ảnh rộng cuối cùng xảy ra với bản thân mình, thật khó diễn tả, chỉ biết hậu quả là phải đến bệnh viện để chăm sóc vết thương. May mắn là vết thương của Thu không quá nặng, chỉ tĩnh dưỡng một thời gian ngắn, vết trầy có để lại chút sẹo nhỏ nhưng nhờ chăm sóc kỹ nên đã khỏi. Từ đó về sau, đi đường tôi luôn quan sát kỹ bốn phương tám hướng, lái chậm mà chắc. Đôi khi tai bay vạ gió không biết chừng nhưng cẩn thận vẫn tốt hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.