Dành cho người bắt đầu chơi offroad

13/09/2015 11:32 GMT+7

(TNTS) Chơi xe thể thao địa hình đã trở nên phổ biến trong giới mê dòng xe 4 bánh. Ngoại trừ chiếc xe dùng thi đấu chuyên nghiệp cần phải được 'trang bị tận răng', thì môn thể thao này không kén người chơi, ai cũng tham gia được. Xe dùng để đi cũng không quá cầu kỳ, cứ có chiếc xe khỏe trang bị đầy đủ là có thể ngao du khắp nơi.

(TNTS) Chơi xe thể thao địa hình đã trở nên phổ biến trong giới mê dòng xe 4 bánh. Ngoại trừ chiếc xe dùng thi đấu chuyên nghiệp cần phải được “trang bị tận răng”, thì môn thể thao này không kén người chơi, ai cũng tham gia được. Xe dùng để đi cũng không quá cầu kỳ, cứ có chiếc xe khỏe trang bị đầy đủ là có thể ngao du khắp nơi.

Dành cho người bắt đầu chơi offroad
Chơi offroad quan trọng nhất vẫn là kỹ năng của người cầm lái, có kinh nghiệm xử lý tình huống tốt như lúc lái qua vũng lầy phải đánh lái như thế nào, lúc nào lên ga, dùng số nào... Cũng vì thể hiện được kỹ thuật cá nhân nên môn chơi này thu hút rất đông nam giới tham gia. Không cần phải “độ” xe, chỉ cần một chiếc xe 2 cầu như Mitsubishi Pajero, Ford Ranger, Isuzu Dmax, Land Cruiser hay thậm chí là Jeep cổ cũng đủ để đi địa hình cát, đi đường rừng. Đừng vội “chạy đua vũ trang”, mỗi người phải trải qua từng bước thử, qua nhiều chuyến đi mới phát hiện xe mình cần gì, cần nâng cấp chỗ nào rồi lần lượt mua sắm thêm, hoặc có khi là đổi xe mới cho phù hợp.
Một phụ kiện cần trang bị thêm cho xe offroad là tời. Khi cần vượt những đoạn đường đèo trơn, những con dốc đá, hay băng qua suối thì tời xe là giải pháp duy nhất, hữu hiệu nhất. Đặc biệt, trong lúc xe đồng đội gặp trục trặc, tời hỗ trợ kéo xe của bạn ra khỏi rừng. Trong điều kiện đường đá, đèo thì xe cần trang bị thêm hệ thống giảm xóc, ghế lái xe phải được trang bị dây đeo an toàn 6 điểm để cố định, bảo vệ tài xế không rơi khỏi xe dù xe có bị lật. Một nguyên tắc bất di bất dịch khi tham gia các cuộc thi thì xe phải được trang bị khung chống lật cho những lúc nguy cấp. Muốn vượt qua những con suối, xe phải được trang bị thêm ống thở, với phụ kiện này có thể lái qua những con suối sâu khoảng 1,2 m. Có xe trang bị đặc biệt, xe bị chìm sâu trong nước vẫn có thể chạy được. Bánh xe cũng phải dùng loại bánh gai to, chuyên cho đi địa hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.