Ca sĩ nổi như 'hiện tượng' cũng dễ... chìm

26/02/2020 08:00 GMT+7

Có ca sĩ tạo ra 1 - 2 bài hit rồi biến mất; cũng có cặp ca sĩ sau khi tạo ra “hiện tượng” đã mâu thuẫn, dẫn tới đường ai nấy đi mà không tạo thêm dấu ấn nào...

Cặp ca sĩ được nhắc nhiều nhất thời gian qua là K-ICM và Jack. Họ được nhắc không phải bởi những thành tựu tiếp tục gặt hái trên con đường ca hát sau thành công của các bản hit như Sóng gió, Bạc phận… mà phần nhiều là những thông tin “đấu đá” nhau trên mạng xã hội dẫn đến việc đường ai nấy đi. Sản phẩm của K-ICM kết hợp ca sĩ mới Quang Đông (MV Cần một lý do) ra mắt mới đây đã nhận quá nhiều ý kiến tranh cãi, chê bai bởi không được như những bài từng tạo nên “hiện tượng” khi có mặt Jack. Một MV mà có đến gần 1,1 triệu lượt dislike (không thích) chỉ vài ngày sau khi ra mắt, là điều thật “đau” cho một ca sĩ trẻ vốn quá được yêu mến cách đây vài tháng. Riêng Jack cũng mới chỉ gây ồn ào trở lại khi lập kênh YouTube và nhận nút vàng sau một tuần ra mắt với 1 triệu lượt theo dõi chứ cũng chưa có sản phẩm âm nhạc nào gây chú ý.
Nhắc đến hiện tượng không thể quên Người lạ ơi đã đưa tên tuổi Orange (Cam) và rapper Karik vụt sáng. Orange ngay sau đó đắt show với cát sê tăng gấp 3 - 4 lần. Nhưng rồi sau gần 1 năm, cô cũng chưa tạo nên dấu ấn gì nổi trội. Mới đây, MV Chân ái của Orange dẫu có sự đầu tư chỉn chu và mang nhiều màu sắc mới lạ kiểu như hát bội nhưng vẫn bị cư dân mạng “tố” có tình tiết giống bộ phim Lời nguyền rằm tháng 7 của Hồng Kông. MV cũng vì thế mà dần mất điểm. Còn nhớ ca sĩ Khánh Phương từng nổi đình đám với Chiếc khăn gió ấm. Nhiều người cho rằng ngay thời điểm nổi lên, nếu Khánh Phương biết nắm bắt cơ hội, đầu tư cho nghề thì có lẽ đã không vụt tắt sau đó.
Theo đạo diễn - nhạc sĩ Nguyễn Hải Ninh: “Nếu ca sĩ may mắn được xem là “hiện tượng” có khát vọng theo đuổi nghiệp ca hát, trước hết phải chọn đội ngũ giỏi như: quản lý kiêm PR thời số hóa; nhạc sĩ biên tập lo về chuyên môn, biểu diễn... Ê kíp này sẽ dựa vào màu chất giọng, năng lực của bạn để chọn dòng nhạc thích hợp, hướng đến một phân khúc khán giả. Thỉnh thoảng phải có một bài hát truyền được cảm xúc cho người nghe, vun đắp theo năm tháng, cho đến lúc mọi người “định” được bạn trong đầu. Khi có tiềm năng, bạn phải biết khai thác đúng hướng, nếu không bạn chỉ lóe lên rồi… vụt tắt, rất đáng tiếc!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.