Các chiến thắng ngoạn mục của sinh viên Việt Nam tại cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2022

25/04/2022 15:07 GMT+7

Nhân Ngày Trái đất 2022, cuối tuần qua, tổng cộng 8 đội sinh viên Việt Nam đã tham gia vòng chung kết cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2022, trong đó có 3 đội giành chiến thắng ngoạn mục.

Ba đội quán quân của cuộc thi

L’Oréal

Cuộc thi năm nay thu hút 2.800 sinh viên đăng ký tham gia, với 471 đội thi đến từ hơn 40 trường ĐH khắp Việt Nam. Các thí sinh thể hiện ý tưởng cho nội dung “Sự đột phá cho ngành làm đẹp bền vững - Tầm nhìn 2030 (DISRUPT BEAUTY 2030)”.

Ở vòng chung kết, có 3 đội sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và ĐH Quốc tế TP.HCM đã giành chiến thắng.

Quán quân của hạng mục đầu tiên là đội Spidergirls của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM. Với đề tài “Eye-Impossible - phát minh hỗ trợ người khiếm thị có thể dễ dàng trang điểm”, đội này đã được chọn vì có ý tưởng đặc biệt đột phá, hướng đến phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng.

Đội chiến thắng hạng mục hai là Garniegg gồm 3 sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, với đề tài tạo bao bì sản phẩm từ vỏ trứng.

Còn đội Spellcasters của Trường ĐH Quốc tế TP.HCM giành chiến thắng ở hạng mục kỹ thuật công nghệ ngành làm đẹp với sáng kiến “Maskgic - mặt nạ công nghệ trang điểm chuyên nghiệp”. Nếu Maskgic được triển khai trên thực tế thì lần đầu tiên thị trường sẽ có công cụ giúp người dùng tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo và phù hợp chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Nhận xét về cuộc thi năm nay, ông Benjamin Rachow, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam, chia sẻ: “Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều sự thay đổi về công nghệ trong ngành làm đẹp mà cách đây 5 hay 10 năm vẫn còn là những điều khó có thể nghĩ tới. Tôi rất vui khi thấy các bạn trẻ có mặt hôm nay ở đây đang là những đại diện cho thế hệ sẽ làm thay đổi thế giới trong vòng 5 hay 10 năm tới”.

Đội đại diện Việt Nam sẽ tham gia thi đấu vòng Chung kết quốc tế, cạnh tranh cùng các thí sinh từ 65 quốc gia trên toàn thế giới. Giải thưởng cho đội thắng cuộc của vòng loại quốc tế là cơ hội nhận đầu tư và thực hiện ý tưởng sáng tạo của mình tại Pháp.

Ra đời từ năm 1992, Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Toàn cầu L’Oréal Brandstorm là một trong những cuộc thi có quy mô và giải thưởng hấp dẫn nhất dành cho sinh viên khắp thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.