Các hãng công nghệ Trung Quốc tràn vào Hàn Quốc

09/01/2025 10:33 GMT+7

Xiaomi cùng các công ty công nghệ Trung Quốc khác đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện tại Hàn Quốc thông qua việc thành lập công ty con vào cuối năm ngoái.

Theo Korea Times, mục tiêu của các công ty Trung Quốc là thu hút người tiêu dùng Hàn Quốc bằng các thiết bị thông minh giá rẻ. Hôm 6.1, Xiaomi Technology Korea thông báo về kế hoạch tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 15.1 để ra mắt các sản phẩm mới, bao gồm smartphone, tivi, robot hút bụi, sạc dự phòng và thiết bị đeo. Mặc dù thông tin giá bán chưa được công bố nhưng dự kiến các sản phẩm này sẽ có giá thấp hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự của Samsung và LG.

Các hãng công nghệ Trung Quốc tràn vào Hàn Quốc- Ảnh 1.

Xiaomi là một trong những doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc đang muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh sang Hàn Quốc

ẢNH: REUTERS

Các chuyên gia trong ngành kỳ vọng việc Xiaomi mở cửa hàng ngoại tuyến sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Hàn Quốc. Trước khi thành lập công ty con, Xiaomi đã bán sản phẩm của mình chủ yếu qua kênh trực tuyến. Một đại diện của Xiaomi Technology Korea cho biết: "Với việc thành lập công ty con tại Hàn Quốc, chúng tôi sẽ giao tiếp chặt chẽ hơn với người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế riêng cho thị trường Hàn Quốc nhằm mang lại giá trị khác biệt".

Nỗ lực tìm hướng đi mới của các doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc

Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc gặp khó khăn và sự trở lại của ông Donald Trump tại Nhà Trắng đe dọa trừng phạt các công ty Trung Quốc, nhiều công ty công nghệ khác cũng đang tìm kiếm cơ hội tại Hàn Quốc. Chẳng hạn, BYD sẽ ra mắt xe du lịch tại Hàn Quốc vào ngày 16.1. Hãng này đã hoàn tất việc lựa chọn 6 đại lý tại Hàn Quốc để thiết lập mạng lưới bán hàng trên toàn quốc, bao gồm Seoul, Gyeonggi, Incheon, Busan và đảo Jeju. Xe du lịch của BYD dự kiến sẽ có giá thấp hơn nhiều so với các mẫu xe cùng kích cỡ của Hyundai Motor và Kia.

Cho In-chul, người đứng đầu bộ phận xe du lịch của BYD Hàn Quốc, cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị tỉ mỉ để xây dựng một thương hiệu có thể giành được lòng tin của khách hàng Hàn Quốc bằng cách tận dụng thành công toàn cầu và công nghệ tiên tiến của mình".

Ngoài ra, nhà sản xuất máy hút bụi robot hàng đầu tại Trung Quốc, Roborock, đã mở cửa hàng flagship thứ hai tại trung tâm mua sắm Starfield Goyang ở tỉnh Gyeonggi vào ngày 1.1. Trong khi đó, AliExpress cũng đẩy mạnh sự hiện diện trên thị trường thương mại điện tử Hàn Quốc khi công ty mẹ Alibaba Group hợp tác với Shinsegae Group để thành lập một liên doanh kết hợp AliExpress và Gmarket.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.