Quyết định tài trợ này đã nâng tổng giá trị hỗ trợ của THACO từ đầu năm 2020 lên gần 25 tỉ đồng.
|
Hỗ trợ gần 25 tỉ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch
Với tình hình diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam, THACO đã tài trợ các thiết bị và vật phẩm y tế cho 2 địa phương này với trị giá 10 tỉ đồng (mỗi địa phương 5 tỉ đồng). Đồng thời, Tập đoàn cũng hỗ trợ 2.000 bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 trị giá hơn 1 tỉ đồng cho Bệnh viện Trung ương Huế.
Trước đó, tháng 3.2020, THACO đóng góp 10 tỉ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam; tặng 1 hệ thống máy ECMO (máy tim và phổi nhân tạo) của Đức trị giá 2,3 tỉ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM; tặng Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM 1 bộ thiết bị Monitor theo dõi trung tâm cùng 6 màn hình theo dõi với trị giá hơn 1,36 tỉ đồng.
Như vậy, tổng kinh phí do THACO hỗ trợ chống dịch Covid-19 tính đến thời điểm này lên đến gần 25 tỉ đồng.
|
Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại công ty
Bên cạnh việc chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, Ban lãnh đạo và CBNV THACO cũng chấp hành nghiêm túc chỉ thị của Nhà nước và Bộ Y tế, nhiều biện pháp phòng, chống dịch cũng đã được triển khai tại Chu Lai, các văn phòng, chi nhánh trực thuộc.
Các biện pháp đã được triển khai trên toàn hệ thống THACO, bao gồm: trang bị dung dịch sát khuẩn tại tất cả các điểm làm việc; yêu cầu toàn thể CBNV phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc và đi lại trong công ty; thực hiện đo thân nhiệt cho toàn thể CBNV và khách hàng; thay đổi giờ ăn trưa và sắp xếp xen kẽ để hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Ngoài ra toàn bộ CBNV phải thực hiện khai báo y tế định kỳ hằng tuần thông qua phần mềm trực tuyến.
Riêng tại Chu Lai, ngày 2.8 vừa qua toàn bộ các đơn vị, nhà máy đã được phun thuốc khử khuẩn. Tại đây hiện có hơn 3.000 CBNV sử dụng xe đưa đón mỗi ngày, toàn bộ xe đều được khử trùng trước và sau khi đưa đón. Đối với một số nhân sự không thể đến công ty do thuộc vùng có dịch, vùng giãn cách xã hội, vùng cách ly và CBNV thuộc diện cách ly, ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện cho CBNV làm việc trực tuyến, đồng thời thực hiện các chính sách, chế độ phù hợp...
Hệ thống chi nhánh cũng đã nhanh chóng có các biện pháp nhằm hỗ trợ và bảo đảm an toàn cho khách hàng với các dịch vụ như sát khuẩn xe ô tô; tư vấn và giao xe tận nhà nếu khách hàng có yêu cầu...
Thời gian tới, THACO sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, theo dõi diễn biến, tình hình dịch bệnh để triển khai kịp thời các biện pháp, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bình luận (0)